CARS

เปิดตัวสุดหล่อสายลุย 2022 TOYOTA LAND CRUISER 300 SERIES

By: Chaipohn June 10, 2021

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ รถยนต์ SUV ตัวลุยที่มีครับทั้งความหล่อ หรู และความลุยที่ขึ้นชื่อเรื่องอึด ถึก และทน นี่คือ 2022 Toyota Land Cruiser 300 Series

รถยนต์ flagship SUV ของ Toyota รหัส 300 Series มาแทนโมเดลเก่า 200 Series ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2007 ด้วยเทคโนโลยีใหม่ GA-F platform จาก TNGA การออกแบบ body-on-frame ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการลุย off-road ได้มากขึ้น และยังมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ช่วยให้การควบคุมที่เฉียบคม รวมถึงลดน้ำหนักตัวให้เบาลงได้ถึง 200 กิโลกรัม

ใต้ฝากระโปรงหน้าไม่ใช่เครื่องยนต์ V8 อีกต่อไป ถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์​ 3.5-liter twin-turbocharged V6 409 แรงม้า แรงบิด 479 lb-ft และเครื่อง 3.3-liter diesel 304 แรงม้า แรงบิด 516 lb-ft ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์ 10-speed automatic 

Land Cruiser เพิ่มศักยภาพการลุย off-road ด้วยการปรับดีไซน์ช่วงล่างให้มีพื้นที่ ground clearance เพิ่มขึ้น พร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง Electronic Kinetic Dynamic Suspension System (E-KDSS) เพิ่มการทรงตัวยึดเกาะถนน, Multi-Terrain Monitor สำหรับตรวจดูสิ่งกีดขวางบนเส้นทาง off-road, Multi-Terrain Select เลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะกับสภาพถนน

ภายในของ 2022 Toyota Land Cruiser 300 Series ออกแบบใหม่หมดเพิ่มความหรูหรา ดีไซน์ทุกฟังก์ชันให้เหมาะกับการใช้งานปรับเปลี่ยนโหมดต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้น และหน้าจอที่แสดงผลสถานะการลุยได้เข้าใจง่าย มองเห็นได้ชัดเจน รวมถึงพัฒนาระบบ Toyota Safety Sense active package เช่น pre-collision system ตรวจจับรถยนต์รอบ ๆ และคนเดินถนน

รอลุ้นกันดูว่าเราจะได้เห็น Toyota Land Cruiser ในโชว์รูม Toyota Thailand หรือไม่

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line