CARS

2023 HONDA INTEGRA การกลับมาของ COUPE ตัวหล่อสานต่อตำนาน TYPE-R จากปี 90s

By: Chaipohn August 14, 2021

เป็นสัปดาห์ที่เดือดจัดปลัดบอกในวงการรถยนต์ที่หลายค่ายต่างปลุกตำนานของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง และข่าวดีที่เบียดสูสีกับ Lamborghini Countach LPI 800-4 ก็คือข่าวการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Honda (Acura ในตลาดต่างประเทศ) จะนำ Integra กลับมาอีกครั้งในปี 2023 และมีข้อมูลอะไรบ้าง เราจะสรุปให้ฟัง

ข่าวการกลับมาของ all-new Integra รถยนต์ตัวถัง 2 ประตูคูเป้จาก Honda ถูกยืนยันและประกาศภายในงานเปิดตัว Honda NSX Type S โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดเพียงเล็กน้อยจาก Jon Ikeda, Vice President, ที่พอจะทำให้เห็นแนวทางการ setting รถให้คงความสนุกและ engaging ในการขับขี่ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Integra ทุกรุ่นที่ผ่านมา

Pictures cr. Daniel Golson (@dsgolson)

ภายในงานมีการใช้ drone บินเรียงโชว์ side profile ให้เราอุ่นใจในการเป็นรถ 2-door sports coupe หักล้างข่าวลือก่อนหน้านี้ที่สะพัดว่า Integra ใหม่จะมาในตัวถัง sedan 4 ประตู

ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสเปคหลุดออกมา มีเพียงภาพ official teaser ภาพเดียว ซึ่งมากพอจะทำให้สาวก VTEC ได้สั่นสะเทือนไปตาม ๆ กัน

สิ่งที่เราคาดเดาจากภาพ teaser เมื่อเปรียบเทียบกับ DC5 ทำให้เห็นว่า all-new Integra ถูกออกแบบใหม่หมดทั้งกระจังหน้าทรงใหม่ รวมถึงไฟหน้าที่เรียวเล็กลง ลายเส้นฉูดฉาดและดุดันขึ้นเพื่อเพิ่มอารมณ์ความสปอร์ตจนไม่เหลือรายละเอียดจาก DC5 ให้เห็นเลย

มีความเป็นไปได้สูงมากที่ all-new Integra จะพัฒนาบนพื้นฐานของ new Honda Civic generation ที่ 11 เพราะ Honda จะไม่พัฒนารถที่ทับซ้อนตำแหน่งแย่งกลุ่มลูกค้าเดียวกัน ซึ่งเป็นหนึ่งเหตุผลหลักที่ Integra หายไปจาก portfolio ของ Honda ในอดีต และสำหรับแฟน Civic Coupe รวมถึง S2000 ก็อาจจะต้องรอเก้อกันแบบไร้จุดหมายอีกครั้ง เพราะการกลับมาของ Integra เป็นอีกสัญญาณว่า Honda (Acura) จะไม่ทำตัวถัง 2 ประตูคูเป้ออกมาชนกันแน่นอน

ขุมพลังคาดว่ามากับเครื่องยนต์​ตระกูล K20 ความจุ 2.0-liter Turbocharged จับคู่เกียร์ 6-speed Manaul with rev-match control ส่วนภายในน่าจะแชร์รายละเอียดจาก Honda Civic ใหม่ค่อนข้างเยอะเพื่อประหยัดงบในการผลิต น่าสนใจว่า Integra ใหม่อาจจะมีมอเตอร์ไฟฟ้า mild-hybrid ติดมาด้วยเพื่อความได้เปรียบด้านอัตราเร่งเพราะคู่แข่งพัฒนารถ sports coupe ไปไกล ในขณะที่ Honda นั้นห่างหายไปหลายปี

การนำ Integra กลับมาเป็นจังหวะที่ดีของ Honda เพื่อรับมือกับการตบเท้าเปิดตัวรถ sports coupe จากค่ายคู่แข่งใน segment เดียวกันได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น new Toyota GR 86 และ Nissan 400Z ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรง

เราคาดว่าจะได้เห็น Honda Integra แบบเต็ม ๆ คันพร้อมรายละเอียดภายในปี 2022 ส่วนรถจะส่งเปิดตัวและส่งมอบได้ภายในปี 2023 และแน่นอนว่าจะตามมาด้วยรหัสร้อนแรงโลโก้ H แดงใน Type-R และ Type-S ภายในปลายปี 2023 และสำหรับสาวก JDM คงต้องรอลุ้นกันว่า Integra ใหม่จะสานต่อความยิ่งใหญ่ในอดีตได้มากน้อยแค่ไหน

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line