CARS

2024 Lexus LM 2-Generation มาตรฐานใหม่ของความหรูหราระดับ First-class ติดล้อ

By: Chaipohn April 19, 2023

2024 Lexus LM เปิดตัว generation ที่สองออกมาแบบ All-new ในงาน Auto Shanghai 2023 เปิดตัวมาแบบสุดหรูหรายิ่งกว่าเก่า สมกับชื่อโมเดล “Luxury Mover (LM)”

4 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก เก็บเงินซื้อรุ่นแรกยังไม่ทันครบ ก็มาถึงรุ่นที่สองกันแล้ว Generation ที่สองนี้ยังคงสร้างจากพื้นฐานของรุ่นปัจจุบัน มีขุมพลังให้เลือกสองแบบคือ 2.4-liter Hybrid turbocharged with eAxle และรุ่น 2.5-liter Hybrid E-Four เลือกได้ระหว่างระบบขับเคลื่อน All-wheel drive หรือ Front-wheel drive

ดีไซน์ภาพนอกมีการใช้เส้นสายที่ดูมั่นใจ คมชัดขึ้นกว่ารุ่นแรกทั้งกระจังหน้า บานประตู และไฟท้าย มิติตัวถังเทียบกับรุ่นปัจจุบัน จะมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น พร้อมสร้างความสบายให้ท่านผู้บริหารทั้งเบาะนั่งและ head-area โดยตัวรถมีความยาวมากขึ้น 85 มิลลิเมตร ความกว้างเพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร และสูงขึ้น 10 มิลลิเมตร แต่ยังมีระยะฐานล้อเท่าเดิม

ด้านในมีให้เลือกแบบที่นั่งสามแถว 7 ที่นั่ง แต่จะให้สบายสูงสุดต้องเลือกแบบ Executive Lounge 2 แถว 4 ที่นั่งระดับ First Class พร้อมเบาะดีไซน์ใหม่ใส่ระบบ Warmth-Sensing Infrared Matrix Sensor ปรับอุณหภูมิล่วงหน้าทั้งร้อนหรือเย็นได้อัตโนมัติก่อนที่ก้นจะสัมผัสเสียอีก เปิดที่พักแขนเพื่อกางโต๊ะ หนังแท้คุณภาพสูงที่แค่ดูก็นุ่มตา การันตีได้เลยว่าผ่อนคลายสบายตัวสบายใจตลอดการเดินทางแน่นอน แถมยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามา จอทีวีขนาดใหญ่ 48 นิ้ว wide-screen display ใหญ่ยิ่งกว่าจอ BMW i7 ที่มีขนาด 31 นิ้ว ระบบเสียง Mark Levinson มีตู้เยน ด้านบนมีหลังคากระจก 2 ตอนแยกซ้ายขวา

Lexus เปิดเผยข้อมูลออกมาเพียงเท่านี้ครับ รายละเอียดที่เหลือ ตัวเลขสมรรถนะต่าง ๆ รวมถึงราคาคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่งานนี้ชาว Alphard ยิ้มร่า จะได้มีชุดแต่งให้ดัดแปลงดูรวยเกินจริงกันอีกแล้ว

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line