CARS

ชื่อนี้ไม่มีตกยุค 2024 Mazda MX-5 Miata อัพเกรดใหม่ปรับไฟหน้า จอ infotainment และ DSC-Track Mode

By: Chaipohn October 5, 2023

ซื้อรุ่นนี้ไม่มีตกยุค 2024 Mazda MX-5 Roadster เปิดหลังคา น้ำหนักเบา ล่าสุดได้รับการอัพเกรดใหม่เพิ่มความทันสมัยเข้าไป ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่รวมเอา daytime running lights ย้ายจากกันชนเข้าไปไว้ในโคมเรียบร้อยแล้ว กระจังหน้าฝั่งซ้ายติดตั้ง radar sensor สำหรับ Adaptive Cruise Control พร้อม Smart Brake Support หยุดรถอัตโนมัติหากเจอสิ่งกีดขวาง ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 15 km/h และได้ล้อลายใหม่อัพขนาดจาก 16 เป็น 17 นิ้ว

ขยับมาดู interior ในที่สุดจอ infotainment ก็ได้เปลี่ยนใหม่เป็นจอขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมปรับ interface ใหม่ให้ทันสมัยและตอบสนองได้ดีขึ้น ช่วยปรับลุคให้ภาพรวมดูดีขึ้นเยอะเลยทีเดียว เพิ่มทางเลือกสีภายในโทนเบจเพื่อความ old-school ช่วยให้ห้องโดยสารดูปลอดโปร่งมากขึ้น

ด้านการขับขี่ เครื่องยนต์ยังคงให้ output เท่าเดิม แต่มีการอัพเกรดหลายอย่างเช่น asymmetrical limited-slip differential ช่วยให้รถทรงตัวได้ดียิ่งขึ้น พวงมาลัยไฟฟ้าตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น มีโหมด DSC-Track mode เพิ่มเข้ามาเพื่อปิดระบบช่วยอย่าง Dynamic stability control system สำหรับนักขับที่ต้องการความดิบโดยไม่มีไฟฟ้าช่วยควบคุม

การอัพเกรดครั้งนี้หมายความว่า Mazda MX-5 ND3 จะอยู่กับพวกเราไปอีกหลายปี ดังนั้นใครคิดอยากซื้อแต่กลัวตกรุ่นก็สบายใจได้ ยังหล่อได้อีกยาว ๆ ตามสไตล์ Mazda ครับ

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line