CARS

2025 BMW M4 CS lightweight ตัวแรงสุดตาราง 543 horsepower 0-100 ใน 3.2 วินาที

By: Chaipohn May 8, 2024

เช่นเดียวกับ Porsche จะเล่น Carrera อย่างน้อยต้องมี S และหากจะเล่น BMW M ก็ต้องไปให้สุดทาง นี่คือโมเดลที่เหล่า M Lover เฝ้ารอ all-new BMW M4 CS รุ่นย่อยที่เหนือกว่า M4 Competition เป็นรองเพียงแค่ CSL ซึ่งทีม BMW เน้นว่า M4 CS รุ่นนี้ถูกพัฒนาให้มี driving experience ที่แตกต่างจาก M4 และ M4 Competition เน้นความรู้สึกและอารมณ์สปอร์ตที่เข้มข้นจัดจ้านแบบเต็มพิกัด และดีไซน์ที่ยกมาจาก CSL ในหลาย ๆ จุด

หากใครจำรายละเอียดของ M3 CS ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ได้ อาจจะไม่ตื่นเต้นกับ M4 CS มากนัก ใต้ฝากระโปรงของ M4 CS ใช้เครื่องยนต์ S58 3.0-liter straight-six turbocharged ให้กำลังสูงสุด 543 แรงม้า แรงบิด 649 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจาก M4 Competition 20 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive เกียร์ 8-speed Steptronic automatic ไม่มีทางเลือกเกียร์ Manual อีกต่อไป น้ำหนักเบาลงราว 20 กิโลกรัมเทียบกับตัว Competition จากการปรับใช้วัสดุน้ำหนักเบาทั้งภายนอกและภายใน วัสดุ carbon fiber ถูกนำมาใช้เป็นหลักสำหรับหลังคา ฝากระโปรง ช่องดักอากาศ กระจกข้าง diffuser หลัง rear wing เบาะ M Carbon bucket seats 0-100 km/h ใน 3.2 วินาที ตัวถังและช่วงล่างผ่านการปรับแต่งให้การควบคุมยอดเยี่ยมสำหรับรุ่น CS โดยเฉพาะ แม้จะทำเวลาในสนาม Nurburgring ได้ไม่เร็วเท่า CSL แต่ก็นับว่าใกล้เคียงเพราะช้ากว่าแค่ 1.5 วินาทีเท่านั้น

การตกแต่งที่บ่งบอกว่าเป็นรุ่น CS สังเกตได้จากการใช้ภายในสีดำทริมแดง หนัง alcantara สีตัวถังภายนอกจำกัดอยู่สองสีคือ Riviera Blue และ Man Green ตัดกับผิว carbon fiber กระจังหน้าแบบไร้ขอบ และไฟ running light สีเหลืองเป็น signature ของรุ่นพิเศษนี้

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line