CARS

2025 Toyota Camry เพิ่มความหล่อหรูดูร่ำรวย แต่ยังใช้พื้นฐาน TNGA-K platform เหมือนเดิม

By: Chaipohn November 15, 2023

มาอย่างหล่อหรูดูร่ำรวย Toyota เปิดตัว 2025 Camry ใหม่วันนี้น่าจะช่วยให้ตลาด midsize sedan ในบ้านเราคึกคักขึ้นอีกครั้งด้วย generation ที่ 9 ขุมพลังตอนนี้มีเฉพาะ Hybrid ซึ่งในตลาดโลกสามารถเลือกรุ่นย่อยที่ครอบคลุมตั้งแต่ขับเคลื่อนล้อหน้าไปจนถึง all-wheel-drive แต่ในบ้านเราอาจจะมีแค่ front-wheel-drive ทำตลาด

Camry ใหม่อาจจะยังเรียกว่า All-new ไม่ได้ เพราะยังคงพัฒนาบนพื้นฐาน TNGA-K platform เหมือนรุ่นก่อน แต่มีการพัฒนาช่วงล่างใหม่ให้ตอบสนองได้เฉียบคมขึ้น มิติตัวถังและภาพรวมของรถจึงยังดูคล้ายเดิม ด้านหน้าและหลังเปลี่ยนไฟ LED ได้กระจังหน้าใหม่ ภายในติดตั้งจอ digital instrument cluster ขนาด 7 นิ้ว และจอ infotainment ขนาด 8 นิ้ว และ 12.3 นิ้วในรุ่นท็อป เครื่องเสียง JBL ลำโพง 9 จุด และ Toyota Safety Sense 3.0

ขุมพลัง Hybrid เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าให้กำลังรวม 225 แรงม้า ส่วนรุ่น AWD ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มอีกตัวสำหรับล้อหลัง ให้กำลังรวม 232 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ใหม่ระบบไฟฟ้า eCVT เน้นความนุ่มนวล น่าเสียดายที่ Toyota ยังไม่เปิดเผยตัวเลขความจุของแบตเตอรี่ lithium-ion ออกมาตอนนี้ และน่าเสียดายที่ขุมพลัง V6 ไม่ได้ไปต่อ 100% แล้ว

เราไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับ New Camry มากนัก แต่ถ้า Toyota เปิดตัว GR Camry ออกมาทำตลาดบ้านเรา ก็จะเป็นสีสันที่เรียกความน่าตื่นเต้นให้กับรถรุ่นนี้ในหมู่วัยรุ่นเพิ่มขึ้นได้เยอะเลยครับ

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line