DESIGN

เมื่อ PLAYSTATION 1 เครื่องเกมยอดฮิตแห่งยุค 90 กลายเป็นนาฬิกาข้อมือดิจิทัล

By: TOIISAN February 22, 2019

สำหรับใครที่ชื่นชอบและคิดถึงเครื่องเกมคลาสสิกที่เคยเล่นเมื่อครั้งเป็นเด็กอย่าง PlayStation 1 จะต้องถูกอกถูกใจอย่างแน่นอนเพราะ Merchoid พาเครื่องเกมรุ่นตำนานกลับมาอีกครั้งรูปแบบนาฬิกาข้อมือดิจิทัล

Critical Hits

นาฬิกาข้อมือนี้มีชื่อว่า PlayStation: Loading Times Watch Preorder ทำจากซิลิโคนสีเทาขนาดกะทัดรัด รายละเอียดถอดแบบมาจาก PlayStation 1 ทุกประการ พร้อมดัดแปลงบริเวณฝาเปิด CD ให้กลายเป็นจอแสดงเวลาแบบเรืองแสง เปลี่ยนปุ่ม power และ open ให้เป็นปุ่มตั้งค่าเวลา

ถ้าถามว่าเพราะอะไร Merchoid ถึงเลือกรุ่น PlayStation 1 มาสร้างสรรค์เป็นนาฬิกาข้อมือ คำตอบคือเพราะเครื่องเกมรุ่นนี้เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่ถ่ายทอดจินตนาการและความสนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม เป็นไอเทมยอดฮิตที่วัยรุ่นยุค 90 ผู้ชื่นชอบการเล่นเกมจะต้องมีติดบ้าน

Merchoid

จุดเริ่มต้นของ PlayStation 1 เกิดขึ้นเมื่อบริษัทวิดีโอเกมชื่อดัง Nintendo ยกเลิกสัญญาที่ร่วมพัฒนาเครื่องเกมกับบริษัท Sony กลางคัน และหันไปเซ็นสัญญากับทางฟิลิปแทน ทำให้ Sony ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

Sony จึงตัดสินใจนำข้อมูลที่เหลือจากโครงการที่ยุบไปแล้วมาพัฒนาต่อ เกิดเป็นเครื่องเกมแบบคอนโซลเดี่ยว การพลิกเกมของโซนี่สร้างความไม่พอใจแก่ Nintendo และฟ้องให้โซนี่ระงับการพัฒนา แต่ผลคือศาลไม่รับฟ้องกรณีดังกล่าว

funstockretro

ในที่สุดเครื่องเกม PlayStation 1 เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1994 และบุกตลาดสหรัฐอเมริการวมถึงยุโรปในปี 1995 โดยมีราคา 299 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราว 9,400 บาท ด้วยยอดขายกว่า 102,000,000 ล้านเครื่อง ทำให้ PlayStation 1 เป็นเกมคอนโซลเครื่องแรกที่ขายได้มากกว่าร้อยล้านเครื่อง และเป็นเครื่องเล่นเกมแบบ CD เครื่องแรกที่ประสบความสำเร็จ

PlayStation 1 เริ่มต้นจากของเหลือในโครงการที่ถูกยกเลิก พัฒนาให้กลายเป็นเครื่องเกมที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Merchoid เลือกรุ่นนี้มาย่อขนาดเป็นนาฬิกาข้อมือ เพื่อย้อนวันวานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าประทับใจ

EGameBoss

สำหรับใครที่สนใจนาฬิกา PlayStation: Loading Times Watch Preorder ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุค 90 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ merchoid.com โดยทางเว็บไซต์ได้เปิดพรีออเดอร์แล้วในราคา 32.99 ดอลลาร์ หรือ 1,032 บาท

 

SOURCE

TOIISAN
WRITER: TOIISAN
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line