CARS

HENNESSEY MAXIMUS 1000 ร่างปรับแต่งสุดแรงของ JEEP GLADITOR

By: SPLESS November 6, 2019

Hennessey Performance Engineering (HPE) ถือเป็นสำนักปรับแต่งรถที่คนรักรถยนต์หลายคนรู้จักกันดี เพราะพวกเขาเคยฝากฝีมือไว้กับการปรับจูนรถยนต์ทั้งจากค่าย Ferrari, Porsche, Chevrolet, Dodge และอีกหลายค่าย ล่าสุดพวกเขาจับรถยนต์โมเดลสุดดุดันอย่าง Jeep Gladiator มาเปลี่ยนเป็นขุมพลัง 1000 แรงม้า

Hennesseyperformance

HPE มีประสบการณ์ปรับแต่งรถสุดแรงจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Porsche Taycan, Chevrolet Camaro, Chevrolet Corvette C7 ,Ford Mustang, Dodge Charger Hellcat, McLaren 720 โดยการปรับแต่งทุกครั้ง คนรักรถทั่วโลกต่างก็ฮือฮาเพราะรูปลักษณ์และความแรงที่มีประสิทธิภาพ

Hennesseyperformance

มารอบนี้สำนักแต่งสุดแรงร่วมมือกับ MAXIMUS และ Shell Pennzoil สร้าง Jeep Gladiator Maximus 1000 ที่มีพื้นฐานมาจาก Jeep Gladiator รุ่นปี 2020 โดยดัดแปลงรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ให้เป็นสีดำล้วน ตัวรถยกสูงกว่ารุ่นมาตรฐาน 6 นิ้วจากการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ทั้งหมด พร้อมล้อแม็กและยางแบบ Off-Road ขนาด 20 นิ้วและกันชนหน้า-หลังชุดใหม่ที่เพิ่มความดุดันมากขึ้น

นอกจากนี้ Jeep Gladiator Maximus 1000 ยังถูกเปลี่ยนงานตกแต่งภายในแบบยกชุด โดยเลือกใช้ชุดตกแต่งภายในพิเศษจาก Hennessy & Maximus และชุดเบาะหนังที่ทั้งหมดสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในรถคันนี้โดยเฉพาะ

Hennesseyperformance

Jeep Gladiator Maximus ยังคงคอนเซปต์หลักของสำนัก Hennessey Performance Engineering คือเครื่องต้องโคตรแรง โดยเลือกเปลี่ยนจากเครื่องยนต์เดิมอย่างเครื่อง V6 ขนาด 3.6 ลิตร ที่ให้พลัง 285 แรงม้า แรงบิดที่ 260 ปอนด์-ฟุต มาเป็นเครื่องยนต์ Supercharged Hellcat V8 ที่ใช้ใน Dodge Challenger Hellcat ซึ่งให้ถึงพลัง 1000 แรงม้าและแรงบิดที่ 933 ปอนด์-ฟุต

Hennesseyperformance

เครื่องยนต์สุดแรงตัวใหม่จะทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ 8-Speed ทั้งหมดสร้างอัตราเร่งให้  Jeep Gladiator Maximus วิ่ง 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น รวมถึงชุดท่อเสียไอจาก Stainless Steel ที่จะมาถ่ายทอดเสียงเครื่องยนต์อันทรงพลังออกมาให้ได้ยิน

Hennessey ผลิต Jeep Gladiator Maximus 1000 ออกมาเพียง 24 คันเท่านั้น โดยตั้งราคาไว้ที่ 225,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 6,820,000 บาท เป็นราคาที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติขึ้นมาประมาณ 5 เท่าตัว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสำหรับหนุ่มที่หลงใหลในกระบะหรือรถ Off-Road สมรรถนะแรง ๆ ของรถยนต์คันนี้จะตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งการขับขี่บนท้องถนนและเส้นทางสุดหฤโหดแน่นอน

Hennesseyperformance

SOURCE : 1

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line