FASHION

NIKE “EKIDEN ZOOM” แคปซูลรองเท้าวิ่งสำหรับเทศกาลวิ่งผลัดฯ ของชาวญี่ปุ่น

By: SPLESS November 21, 2019

Nike เตรียมปล่อยคอลเลกชันรองเท้าวิ่งตระกูล ‘Zoom’ ออกมาต้อนรับ Ekiden (เอะคิเด็ง) หรือการแข่งขันวิ่งผลัดระยะไกลของชาวญี่ปุ่น โดยครั้งนี้ได้สีสันของรถไฟหัวกระสุนมาใช้ในการออกแบบและคอลเลกชันนี้มีชื่อว่า Ekiden Zoom

Nike

Ekiden Zoom ประกอบได้ด้วยรองเท้า 5 คู่จากตระกูล Air Zoom ไม่ว่าจะเป็น Zoom Pegasusu 36, Zoom Turbo 2, Zoom Rival Fly 2, Zoom Next และ Zoom Fly 3 ทั้งหมดถูกสร้างมาเพื่อต้อนรับการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนครั้งใหญ่ของชาวญี่ปุ่นที่นักเรียน นักศึกษา และนักวิ่งมืออาชีพจะเข้าร่วมรายการแข่งขันที่เรียกว่า Ekiden

nike

Ekiden ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1917 เพื่อเฉลิมฉลอง 50 ปีที่โตเกียวเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น โดยเป็นการแข่งขันวิ่งผลัดจากเกียวโต ไปโตเกียวระยะทางรวม 507 กิโลเมตร การแข่งขันถูกแบ่งออกเป็น 3 วัน และ 23 ช่วง หลังจากนั้นผู้คนก็รู้จัก Ekiden เพิ่มมากขึ้นและประเทศต่าง ๆ ก็จัดการแข่งขันทำนองนี้ขึ้นอีกมากมาย

jrailpass

ปีนี้ค่าย Swoosh ต้องการเฉลิมฉลอง Ekiden ด้วยรองเท้าที่มีเทคโนโลยี Air Zoom ในรุ่นต่าง ๆ โดยทุกคู่ดีไซน์ให้อยู่ในโทนสีเขียวน้ำทะเลและสีส้ม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสีรถไฟฟ้า Shinkansen Gran Class

Nike มีแผนจะวางขาย ‘Ekiden Zoom’ โดยเริ่มจากประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ก่อนจะปล่อยขายพร้อมกันทั่วโลกอย่างเป็นทางการในวันนี้ 2 มกราคม ปี 2020 มาชมความสวยงามของรองเท้าแต่ละคู่เพิ่มเติมไปพร้อมกัน

Nike

 

SOURCE : 1

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line