Entertainment

“LOCKE & KEY : ปริศนาลับตระกูลล็อค” กุญแจวิเศษและบ้านลึกลับ ซีรีส์แฟนตาซีเรื่องใหม่จาก NETFLIX

By: Synthkid February 11, 2020

หลังจากที่ซีรีส์แฟนตาซีลึกลับอย่าง Stranger Things หรือซีรีส์ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนอย่าง The Umbrella Academy ซึ่งเป็น Original Content ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในปี 2020 นี้  Netflix ก็ได้เดินหน้าเข็น Original Content แฟนตาซีลึกลับออกมาอีกเพียบ และหนึ่งในนั้นก็คือ Lock & Key ปริศนาลับตระกูลล็อค เรื่องราวลึกลับที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพขายดี เกี่ยวกับ 3 พี่น้องที่ย้ายเข้าบ้านเก่าของตระกูล หลังจากที่พ่อถูกฆาตกรรม จากนั้นจึงได้พบว่าในบ้านหลังนี้ มีกุญแจวิเศษที่จะไขไปสู่พลังวเหนือธรรมชาติมากมาย

เรื่องย่อ

ครอบครัว Locke ต้องมาพบกับโศกนาฏกรรม เมื่อหัวหน้าครอบครัวอย่าง Rendell Locke ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต Nina Locke ผู้เป็นแม่ จึงพาลูก ๆ ทั้งสาม Tyler, Kinsey และ Bode ย้ายกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดิมในเมือง Matheson ณ บ้านเก่าแกของตระกูลที่ถูกเรียกว่า ‘Keyhouse’ (ในเวอร์ชันนิยายภาพจะใช้ว่า Lovecraft) แต่แล้วเรื่องราวประหลาดก็เริ่มเกิดขึ้น เมื่อเด็ก ๆ ได้ค้นพบบรรดากุญแจปริศนาในบ้านที่สามารถใช้เปิดห้องและไขพลังลึกลับต่าง ๆ ออกมาได้ พวกเขาจึงร่วมมือกันปกป้องกุญแจเหล่านี้ รวมถึงตามล่าไขปริศนาบางอย่างเกี่ยวกับกุญแจที่อาจนำพวกเขาไปสู่บทสรุปเกี่ยวกับคุณพ่อและตระกูล Locke ที่แสนลึกลับ

หลายคนพอคลิกดู Trailer อาจจะแอบคิดในใจว่า นี่มันหนังเด็กนี่นา… เราขอให้หยุดความคิดนั้นไว้ก่อนครับ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในหมวด Horror และ Thriller ด้วย! แถมยังอยู่ในเรต 18+ ซึ่งสูงกว่า Stranger Things ที่ได้เพียง 16+ อีกนะครับ และที่สำคัญ ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Joe Hill ลูกชายของราชานิยายสยองขวัญอย่าง Stephen King (วาดภาพโดย Gabriel Rodriguez) แค่นี้ก็น่าจะการันตีได้แล้วว่าเนื้อหาภายใน อาจไม่เบาสบายอย่างที่คิด แม้จะถูกดัดแปลงออกมาให้เรื่องราวไปคนละทางกับในหนังสือแล้วก็ตาม

อันที่จริง Locke & Key เคยเกือบจะถูก 20th Century Fox นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ตั้งแต่ปี 2011 รวมถึงมีการฉายตัวอย่างในงาน Comic Con ไปแล้วอีกด้วย แต่ดูท่าจะไปไม่รอด ลิขสิทธิ์จึงถูกเปลี่ยนมือไปยังสตรีมมิ่ง Hulu ซึ่งก็มีกำหนดการถ่ายทำออกมาเรียบร้อย แต่ก็ข่าวคราวเงียบหาย จนหวยมาออกที่ Netflix ที่กลายเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คนปัจจุบัน และนำมาสานต่อจนได้ออกฉายในที่สุด

ตัวอย่าง Locke And Key ปี 2011 ที่ไม่ได้ออกฉาย

Locke & Key ซีซันแรก เข้าฉายทาง Netflix แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 10 Episode ใครสนใจจะเสพผลงานแนวนี้ก็เข้าไปรับชมกันได้ บอกอะไรไปมากกว่านี้ก็กลัวเป็นการสปอยล์ แต่เอาเป็นว่า Locke & Key เวอร์ชันนี้ถูกสื่อใหญ่หลายเจ้าชมว่า มี Visual Effects ที่สวยงามน่าประทับใจ อีกทั้งยังจะกลับมาพร้อมซีซันถัดไปอย่างแน่นอน

Source 1 / 2 / 3

Synthkid
WRITER: Synthkid
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line