Entertainment

“ซามูไรพเนจร”ภาพยนตร์ของเหล่าโรนิน ศึกตัดสินของการดวลเพลงดาบล่องนภาและวาโต

By: TOIISAN February 26, 2020

ถ้าพูดถึงมังงะเรื่อง Rurouni Kenshin หรือชื่อภาษาไทยคุ้นตาอย่าง “ซามูไรพเนจร” เด็กผู้ชายส่วนใหญ่ก็ต้องร้องอ๋อกันแน่นอน เพราะผลงานจากปลายปากกาของอาจารย์วาสึกิ โนบุฮิโระ (Watsuki Nobuhiro) สามารถเข้าไปเป็นมังงะในดวงใจของใครหลายคนได้ง่ายดาย แถมยังโด่งดังจนถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงไปแล้วเมื่อปี 2012 ล่าสุดมีประกาศอัปเดตว่าเรื่องราวของโรนินจะถูกสร้างเป็นหนังอีกครั้งแถมยังวางกำหนดฉายออกมาสองภาคในปีเดียวอีกด้วย

ก่อนจะมาเป็นภาพยนตร์แอกชันดวลเพลงดาบ แรกเริ่มเดิมทีซามูไรพเนจรเป็นมังงะที่เขียนลงในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump มาตั้งแต่ปี 1994 -1999 สามารถต่อยอดกลายเป็นแอนิเมชันออกฉายทางโทรทัศน์ญี่ปุ่นในปี 1996 พร้อมกับการเติบโตทั้งยอดขายและความนิยมจนสามารถมีภาพยนตร์ฉบับคนแสดงออกมาให้เราได้ดูกันเป็นครั้งในปี 2012

ตอนนี้ซามูไรพเนจรฉบับคนแสดงกลับมาอีกครั้งในปี 2020 โดยนำเรื่องราวจากตอน ‘ทัณฑ์มนุษย์ (Jinchu)’ ซึ่งเป็นพาร์ตสุดท้ายจากฉบับมังงะมาเล่าเรื่อง เผยให้เห็นการเผชิญหน้ากันระหว่างรูโรนิ เคนชิน (Rurouni Kenshin) อดีตซามูไรที่รับงานเป็นมือสังหาร กับ เอนิชิ โยกิชิโระ (Enishi Yukishiro) ศัตรูผู้แข็งแกร่งที่สุดของเคนชิน พวกเขามีปมแค้นกันมาก่อนและรอวันที่จะได้ฟาดฟันวิชาดาบใส่กัน

ซามูไรพเนจรทั้งสองภาคที่เตรียมฉายในปี 2020 ไม่เพียงแต่ทำให้บอสใหญ่มาเจอกับตัวเอกของเรื่อง แต่ยังเล่าย้อนกลับไปยังช่วงที่เคนชินยังทำงานรับจ้างฆ่าคน เฉลยปมชีวิตว่าเขาไปได้บาดแผลใหญ่บนใบหน้ามาจากไหน และเพราะเหตุใดนักฆ่าสุดฝีมือเยี่ยมอย่างเขาถึงยอมทิ้งทุกอย่างและหันหลังให้กับวงการ

ซาโต้ ทาเครุ (Satoh Takeru) กลับมารับบทเป็นรูโรนิน เคนชิน (Rurouni Kenshin) อีกครั้ง ส่วนบิ๊กบอสโยกิริโระตัวร้ายของภาคนี้ได้แมคเคนยู (Mackenyu) จาก Pacific Rim: Uprising (2018) มารับบทเป็นชายที่เต็มไปด้วยความแค้น ส่วนผู้กำกับยังเป็นเจ้าเก่าเจ้าเดิมคือ โอโทโมะ เคนอิจิ (Otomo Keishi) กลับมานั่งแท่นควบคุมการดำเนินเรื่องทั้งสองภาคเช่นเคย โดยกองถ่ายตระเวนเก็บทั้ง 43 เมืองในญี่ปุ่นนานกว่า 7 เดือน ทั้งเกียวโต นารา คุมาโมโตะ ฮิโรชิมา ไซตามะ โอซาก้า ฯลฯ พร้อมพาแฟน ๆ มังงะไปสัมผัสกับบรรยากาศญี่ปุ่นโบราณกันอย่างจุใจ

สำหรับภาพยนตร์สองภาคที่ทางออฟฟิเชียลประกาศออกมาได้ชื่ออย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยภาคแรกชื่อว่า Rurouni Kenshin: The Final พร้อมฉายในประเทศญี่ปุ่นเดือนกรกฎาคม 2020 ส่วนภาคจบมีชื่อว่า Rurouni Kenshin: The Begining ก็พร้อมฉายต่อแบบไม่ให้ขาดตอนช่วงเดือนสิงหาคม จัดเต็มเพื่อให้แฟนหนังซามูไรเต็มอิ่มไปกับหนังภาคใหม่ทั้งสองตอน

 

SOURCE 1  / 2

TOIISAN
WRITER: TOIISAN
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line