CARS

เผยโฉม GAZOO RACING TOYOTA ‘GR 010’ HYBRID HYPERCAR CLASS สำหรับลงแข่งโดยเฉพาะ

By: Chaipohn January 5, 2021

มีข่าวลือเกี่ยวกับ Hypercar สำหรับแข่งคันใหม่ล่าสุดจาก Gazoo Racing และ Toyota สะพัดมาร่วมสองปี ซึ่งต่างจาก GR Supra, GR Yaris เพราะนี่คือรถที่สร้างขึ้นใหม่หมดทั้งคันตามกฎของ FIA Racing เรียกได้เต็มปากว่าเกิดจากสนามแข่งอย่างแท้จริง

GR Toyota Hypercar คันนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ แต่มันถูกเรียกด้วยรหัสว่า ‘GR 010’ เป็นรถแข่งที่สร้างใน ‘Le Mans Hypercar’ class

ขุมพลัง Hybrid เครื่องยนต์ twin-turbo 2.4-liter Competition V6 พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว คาดว่าจะประกบล้อหลังข้างละตัว และใช้ขับล้อคู่หน้า 1 ตัว ซึ่งสเปกที่ได้ออกมาอยู่ที่ 680 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ four-wheel drive racing hybrid มีน้ำหนักตัวรวมเพียงแค่ 1030 กิโลกรัม

หลายคนอาจจะผิดหวังกับตัวเลขแรงม้าเพียง 680 ตัว ที่จริงมันถูกลดทอนเนื่องจากข้อบังคับของ LMH (Le Mans Hypercar) ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นรถเวอร์ชั่นวางขายมีพละกำลังมากกว่าตัวแข่ง ซึ่งคาดว่ารถ GR 010 อีก 20 คันที่ Toyota และ GR ต้องสร้างแบบ Road-legal ตามข้อบังคับของการแข่งขัน จะมีพละกำลังมากกว่า 1,000 แรงม้าอย่างแน่นอน และคาดว่าจะมีราคาขายไม่น้อยกว่า 1 ล้านเเหรียญเลยทีเดียว

รอพบกับ GR 010 แบบเต็ม ๆ ไร้การพรางตัวในวันที่ 15 มกราคมที่จะถึงนี้

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line