CARS

1998 LAND ROVER DEFENDER 110 CAMEL TROPHY TRUCK รถลุยในตำนานที่รอดจากการแข่งขันสุดโหด

By: Chaipohn May 25, 2021

รถยนต์บางรุ่นเป็นภาพจำตัวแทนแชมป์การแข่งขันรายการต่าง ๆ ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ภาพจำนั้นก็ไม่เคยจางหายไป ถ้า Ford GT40 คือสัญลักษณ์ของชัยชนะในการแข่งขัน Le Mans รถยนต์ Land Rover คันนี้ก็เป็นภาพจำของรายการ Camel Trophy ที่ชัดเจน

ในปี 1998 มีการแข่งขันสุดหินบนเส้นทางสุดโหด “1998 Tierra Del Fuego Camel Trophy” มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 20 ทีมตัวแทนประเทศจากทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน off-road ระยะทาง 3,000 ไมล์ แต่อย่าคิดว่าเป็นแค่ทางฝุ่นขรุขระธรรมดา ๆ เพราะรายการนี้ต้องลุยป่า ขึ้นภูเขา ฝ่าแม่น้ำสูงเกือบมิดหลังคา เปรียบเป็นรายการ Olympics ของรถยนต์ 4×4 ที่ต้องมีทั้งสกิลการขับรถ Off-road ที่ยอดเยี่ยม มีร่างกายที่แข็งแรง และมียานพาหนะที่ลุยได้หนักหน่วงจริง ๆ

รถยนต์ที่ต้องผจญภัยตั้งแต่ Chile ไปจนถึง Argentina แต่ละทีมจะมีรถที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อลงแข่งขันทีมละ 2 คัน และ Land Rover Special Vehicle Operations ยูนิตพิเศษได้พัฒนารถ 1998 Defender 110 Camel Trophy ขึ้นมา 2 คันเพื่อลงล่าถ้วยและพิสูจน์ความเป็นสุดยอดสายลุยของตัวเองให้โลกเห็นกับตา

1998 Defender 110 Camel Trophy คันที่ถูกนำออกประมูลนี้ เป็นรถแท้ 1 ใน 2 คันที่ได้วิ่งบนเส้นทางสุดโหดของโลกโดยยังคงมีสภาพที่เรียกว่าบางทั้งคัน แม้รถจะวิ่งไปแล้วเป็นระยะทางมากถึง 260,000 กิโลเมตร แต่ก็ยังมีสภาพสวยงามและสมบูรณ์จากการบูรณะด้วยอะไหล่แท้และตรงยุคมาทั่วทั้งคันตั้งแต่ตัวถัง สี ไปยันน็อตแต่ละตัว เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 300Tdi turbodiesel I4 เกียร์ Manual 5-speed ผ่านการ overhaul พร้อมใช้ เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย

อุปกรณ์พิเศษใน 1998 Defender 110 Camel Trophy คันนี้มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น twin fuel tanks, Mantec steering, Hella spot lights, อุปกรณ์ความปลอดภัย roll bar และ roll cage สร้างพิเศษโดย Safety Devices ให้แข็งแกร่งเป็นพิเศษและติดตั้งโดย Land Rover เพื่อลงแข่งขันโดยเฉพาะ

ตอนนี้ 1998 Defender 110 Camel Trophy กำลัง bidding กันอยู่ผ่านเว็บ Collectingcars.com ซึ่งจะจบลงในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ โดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line