CARS

ถามแฟนเพจ 200 คน ตกหลุมรักอะไรใน All-new Honda Civic

By: Chaipohn October 1, 2021

รถยนต์บางรุ่นอาจต้องใช้เวลาพิจารณาสักพักใหญ่ก่อนจะเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกชื่นชอบมัน แต่สำหรับ All-new Honda Civic แค่พริบตาเดียวก็เพียงพอที่จะสร้างความประทับใจให้หลายคนตกหลุมรักมันได้ตั้งแต่แรกเห็น

ด้วยดีไซน์ที่พัฒนาขึ้นจากเดิม เพิ่มอารมณ์ความ Sport Premium ที่โดดเด่นเร้าใจ เส้นสายและรายละเอียดที่บอกเล่าคาแรคเตอร์ตามที่ทีมวิศวกรและนักออกแบบของ Honda ตั้งใจเอาไว้ ความตื่นเต้นเร้าใจที่สัมผัสได้แม้แต่ยามจอดสงบนิ่ง รายละเอียดที่พัฒนาจากรุ่นก่อน สะท้อนความหรูหราที่ภูมิฐานมากขึ้น ทุกอย่างแฝงเอาไว้ซึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้ All-new Honda Civic เป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบขึ้นในทุกมิติ

เพราะความประทับใจนั้นแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน เราจึงได้เปิดโอกาสให้แฟนเพจจำนวน 200 คนที่เคยสัมผัสหรือ Test Drive มาแล้ว ให้ช่วยกันรีวิวความประทับใจระดับรักแรกพบที่ทุกคนได้จาก All-new Civic ไม่ว่าจะเป็น การดีไซน์ภายนอกที่สวยงาม ภายในห้องโดยสารที่หรูหราและทันสมัย ระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่า รวมถึงสมรรถนะพร้อมความประหยัดจากเครื่องยนต์ VTEC Turbo ไปดูกันว่าจุดเด่นที่ทุกคนประทับใจในครั้งนี้จะตรงใจกับความรู้สึกของคุณหรือไม่


จากการโหวตของแฟนเพจกว่า 200 คน พบว่าสิ่งที่คนโหวตว่าประทับใจมากเป็นอันดับ 1 คือ “Interior Design” เพราะในชีวิตประจำวันเราต้องใช้เวลาอยู่ในรถราว 4-5 ชั่วโมง ดังนั้นความผ่อนคลายที่ได้จากห้องโดยสารที่กว้างขวาง ดีไซน์ที่หรูหราและแตกต่าง วัสดุพรีเมียม รวมถึงเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย เป็นจุดเด่นที่ใครได้เข้าไปนั่งใน All-new Honda Civic เป็นต้องหลงรักทุกคน

“ภายในมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน บ่งบอกถึงความสบายที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับ ถูกออกแบบมาอย่างตั้งใจ และเข้าใจความต้องการของผู้โดยสารและผู้ขับขี่อย่างแท้จริงครับ” – คุณกษิณัท

“ภายในนั่งสบายมากครับ กว้างขวาง เบาะหลังนั่งรับกับหลังเราได้ดี นิ่มสบาย หน้าจอสัมผัสเล่นง่ายมากครับ กดสัมผัสลื่นกว่าเดิมเยอะ ออกแบบได้ลงตัว สะดวกต่อการใช้งานมากครับ ทั้ง Apple CarPlay ไร้สาย และ Wireless Charger วางไว้แล้วชาร์จสะดวกสบายหรูหราครบครันมากครับ

ทางด้านหน้าจอก็สวยมากครับเป็นดิจิตอล สามารถปรับเป็นแบบ Bar คล้ายพวกซุปเปอร์คาร์เลยครับ และก็มีรถคันเล็ก ๆ ตรงกลางจอ ทำให้สามารถดูที่รถได้ว่าเราเปิดไฟเลี้ยว, ไฟหน้า หรือเบรค ตัวรถคันเล็กก็จะขึ้นตามที่เราทำ” – คุณศุภกร

“การตกแต่งภายในห้องโดยสารมีความเป็นเอกลักษณ์มาก โดยเฉพาะแนวคอนโซลด้านหน้าออกแบบรูปรังผึ้งฮันนี่โคม พร้อมก้านปรับแอร์ 360 องศา ให้ความรู้สึกพิถีพิถันในการออกแบบที่คลาสสิคไม่เหมือนใคร ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม All-new Civic คันนี้จึงได้รับคำชมด้านการออกแบบภายในอย่างล้นหลาม” – คุณภัคพล

“ส่วนตัวผมใช้ Civic รุ่นก่อนหน้านี้ 2 Generation ซึ่งก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่ที่ชอบที่สุดตั้งแต่เห็นครั้งแรกใน Civic รุ่นใหม่นี้คือการตกแต่งภายในห้องโดยสารครับ เพราะปกติผมใช้เวลาอยู่ในรถเกือบทั้งวัน ห้องโดยสารที่สวย นั่งแล้วผ่อนคลาย ขับรถสบาย คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ใน Civic รุ่นใหม่อออกแบบภายในได้สวยมากจริง ๆ หน้าจอ digital ทั้งสองจอ แผงคอนโซลแบบซ่อนช่องแอร์ก็เท่กว่ารุ่นอื่น มันดูหรูล้ำขึ้นมาก มองไปบนถนนได้ชัดเจนขึ้น เห็นแล้วประทับใจสุดเลยครับ” – คุณพีรพัฒน์

“LOVE AT FIRST SIGHT สำหรับผมที่ชอบที่สุดคงเป็นในเรื่อง Interior ของตัวรถ เพราะเราต้องใช้เวลาอยู่ในรถเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ผมจึงให้ความสำคัญกับภายในมาก ๆ ใน All-new Civic นอกจากความกว้างขวางแล้ว เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็น Apple CarPlay หรือตัว Wireless Charger ทำให้ไม่ต้องพกสายชาร์จอีกต่อไป ช่วยอำนวยความสะดวกได้มาก ๆ

ตัวมาตรวัดแสดงผลหน้าจอแบบดิจิตัลแบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงภายหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แบบ Advanced Touch ทำให้ทุกนาทีที่อยู่ในรถนั้นมีประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นเพราะทุกสิ่งอย่างถูกเชื่อมรวมเป็นหนึ่ง

และสุดท้ายในแง่ของตัวแบรนด์เอง ด้วยความที่ HONDA เป็นแบรนด์ที่มียาวนานและมีศูนย์บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ยิ่งตัดสินใจง่ายในการพิจารณาซื้อรถยนต์ ถ้าอนาคตมีแพลนจะเปลี่ยนรถอีก All-new Honda Civic ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดครับ” – คุณวงศ์ธร


สิ่งที่ทุกคนประทับใจใน All-new Honda Civic เป็นอันดับที่ 2 คือความโดดเด่นของการออกแบบภายนอกที่เท่ สวยงาม หรูหรา เต็มไปด้วยกลิ่นอายความสปอร์ตแบบภูมิฐานกว่ารุ่นก่อน และดีไซน์ที่มีการปรับปรุงใหม่หมดทั้งคัน

หลายคนบอกว่า การได้ไปดูรถคันจริงยิ่งสวยกว่าในรูป เห็นแล้วประทับใจใกล้เคียงกับคำว่ารักแรกพบที่สุดแล้ว เส้นสายของโคมไฟหน้าและหลังแบบ LED ที่ดีไซน์ให้เรียวยาว บวกกับตัวถังที่จัดวางแบบเตี้ยและกว้าง ทำให้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ช่วยให้มิติรถดูกว้างใหญ่ขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยพัฒนาประสบการณ์การขับขี่ เพิ่มความเฉียบคมในการควบคุม และลดเสียงลมจากภายนอกและยังได้เรื่อง Aerodynamic ที่ดีขึ้น

“เป็นดีไซน์ที่เหนือกว่ารถแบรนด์อื่นใน segment เดียวกัน การปรับดีไซน์ที่ช่วยลดแรงลมปะทะ เช่นย้ายตำแหน่งกระจกข้างไปไว้ที่ประตู รวมถึงการไฟหน้าและไฟท้าย LED ที่มีเอกลักษณ์ จาก Civic รุ่นก่อนที่ว่าสวยแล้ว Civic รุ่นใหม่เหมือนเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นที่ไม่ใช่แค่ความสปอร์ต แต่ยังผสมผสานความพรีเมียมเข้าไปอย่างลงตัว” – คุณชัยพร

“ครั้งแรกที่เห็นภาพเรนเดอร์ก็รู้สึกถึงความสวยงามลงตัวของเส้นสายต่างๆ รอบคันรถ ล่าสุดเจอคันจริงบนถนนเป็นรุ่น RS สีดำ เห็นจากไกล ๆ ก็รู้เลยว่าเป็น Civic แน่นอน รูปทรงสวยโดดเด่นสะดุดตามาก ๆ ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร รูปทรงรถดูสมส่วน บึกบึนมาก ยิ่งเป็นโทนสีเข้าดำทั้งคันยิ่งดูสปอร์ตสวยดุมาก ๆ ปัจจุบันใช้งาน Honda Jazz อยู่ ที่บ้านก็ใช้ฮอนด้ามาตลอด ถ้ามีโอกาสเปลี่ยนเป็น Civic ใหม่แน่นอนครับ ถูกใจมากๆ” – คุณเศรษฐพงษ์

“เมื่อหลายเดือนก่อน เรากำเงินจำนวนนึงไว้ดาวน์รถ Honda civic โฉม FC เพราะเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่ออฟฟิศเชียร์รุ่นนี้มาก แต่เมื่อได้เห็น All-new Civic กับตาตัวเอง (ถึงจะมองผ่านวิดีโอก็เถอะ) เราก็เห็นว่าตัวรถโฉมนี้โคตรโดดเด่น ดูแล้วไม่เบื่อ จะบอกว่าคลิปรีวิวใน YouTube ทุกคลิปเสร็จเราหมด 555 ด้วยความหลงไหลนี้ ทำให้เราอดทนรอ และมันก็เป็นจริง เราเตรียมรับเจ้าหนู FE วันที่ 13 นี้แล้ว ดีใจมาก ๆ ขอโทษนะครับที่นอกประเด็น แต่เราอยากให้รู่ว่าเราภูมิใจกับรถคันนี้มาก ขอใช้พื้นที่นี้เล่านะครับ ขอบคุณครับ” – คุณสุรชัย

“การออกแบบรุ่นนี้สวยมากค่ะ ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งภาพความสปอร์ต แบบเก็บไว้ได้อย่างมีชั้นเชิง ดูบุคลิกน่าค้นหามากขึ้น คือไม่ต้องตะโกนว่าเป็นรถแรงอะไรมากมาย ความเตี้ย ความเนียน ไฟหน้าไฟหลัง ล้อสีดำขอบ 17 นิ้ว มันทำให้ดูดุแบบผู้ดี มีความภูมิฐานมากขึ้นกว่า Civic ทุกรุ่นเท่าที่เคยมีมา” – คุณจันทนา


แม้จะเป็นอันดับ 3 แต่คะแนนนั้นเกือบจะเท่ากับอันดับ 2 เพราะเทคโนโลยีที่อัดแน่นจนทุกคนประทับใจใน Honda Sensing ที่จัดมาให้แบบครบทุกระบบความปลอดภัยอัจฉริยะใน All-new Civic ทุกรุ่นย่อย จุดนี้ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกอุ่นใจถ้าได้เดินทางในรถคันนี้ โดยเฉพาะลูกค้าที่เน้นความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่งนั้นต่างเทคะแนนให้ All-new Honda Civic เหนือกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน รวมถึงการให้ Honda Smart Key Card ที่ดีไซน์เรียบหรู พกสะดวก ล็อกและปลดล็อกรถได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องใช้กุญแจ เป็นฟีเจอร์ที่ถูกใจคุณผู้หญิงที่ไม่ต้องควานหากุญแจในกระเป๋าให้ยุ่งยาก

“ส่วนตัวเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ และคลุกคลีงานเกี่ยวกับระบบ ADAS เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงชื่นชอบ All-new Civic เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นรถ C-Segment ที่ให้ระบบความปลอดภัยมาครบครันทุกรุ่นย่อย โดยเฉพาะรุ่น RS ที่แสดงกราฟฟิกของระบบ Honda Sensing แบบเรียลไทม์ ในหน้าปัดเรือนไมล์ที่ไม่มีในรุ่นย่อยรุ่นอื่น” – คุณปิยะเทพ

“Honda Civic ตัวนี้เป็นตัวที่ให้ระบบ safety เยอะและครอบคลุมมาก ๆ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ให้มาครบทั้ง Honda SENSING ซึ่งรถรุ่นอื่น ๆ ใน segment เทียบไม่ได้เลยจริง ๆ นอกจากสวย ดูสปอร์ตขึ้น หรูหราขึ้น ยังไม่ลืมที่จะเพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้แน่นๆ ดีสำหรับทั้งคนขับ ครอบครัวในห้องโดยสาร รวมถึงเพื่อนร่วมถนน เลยประทับใจในข้อนี้มาก ๆ เลยครับ” – คุณสมบัติ

“เมื่อได้ยินข่าวว่า Honda Civic โฉมใหม่จะมีระบบ Honda Sensing ในทุกรุ่นย่อย ก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะถือว่าเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้กับรถญี่ปุ่น ทำให้รู้ว่าทางบริษัทมีความเป็นห่วงต่อลูกค้าทุกคนที่จะซื้อ Civic โฉมใหม่” – คุณสราวุฒิ

“เรามีลูกร่วมเดินทาง บางครั้งในการขับจะเสียสมาธิไปกับลูก ตัวนี้จะช่วยให้การขับขี่ของเราและลูกมีความปลอดภัยมากขึ้น และลดการเกิดอุบัติเหตุได้ และสะดวกสบายต่อการใช้งานด้วย” – คุณรวิษฏา

“ชอบ Advanced Technology: Honda SENSING เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะในทุกรุ่นย่อย และระบบควบคุมประตูอัจฉริยะพร้อม Honda Smart Key Card ใหม่ ดีไซน์เรียบหรู พกสะดวก ทำให้สามารถล็อก และปลดล็อกรถได้ง่าย ๆ เพียงแค่พกการ์ดไว้กับตัวแค่นี้ ก็สามารถทำให้ชีวิตของผมง่ายขึ้น และสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นครับ เพราะทุกการเดินทาง เรื่องความปลอดภัยนั้นต้องมาก่อนครับ เทคโนโลยีนี้ทำให้ตอบโจทย์ของคนที่ชอบความปลอดภัยแบบผมมากที่สุดครับ” – คุณวิทวัส

“ความปลอดภัยเป็นปัจจัยอันดับหนึ่งที่ผมให้ความสำคัญเมื่อต้องเลือกซื้อรถครับ การที่ฮอนด้าใส่ระบบความปลอดภัยมาให้ทุกรุ่นย่อยถือเป็นก้าวสำคัญของมาตรฐานรถยนต์ในประเทศต่อไปครับ” – คุณโกเมน

“เป็นผู้นำทุกอย่างด้านความปลอดภัย ซึ่งพอได้สัมผัสจริง ๆ แล้วมีประโยชน์มาก ช่วยให้เรามั่นใจในการใช้รถบนถนนไปอีกขั้น” – คุณสันติ


ทุกคนที่เลือกโหวตความประทับใจในขุมพลังใหม่ ล้วนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกใจสมรรถนะใน All-new Honda Civic มากที่สุด ความแรงขับสนุก เร่งแซงมั่นใจไม่ว่าจะขับทางไกล ทางโค้ง ทางตรง หรือในเมืองที่การจราจรหนาแน่น เป็นจิตวิญญาณของ Honda Civic ที่สืบทอดและพัฒนาให้ดีขึ้นในทุก generation ซึ่งคาแรคเตอร์ของเครื่องยนต์​ 1.5 i-VTEC Turbo ใน Allnew Honda Civic นั้นมีจุดเด่นกว่า generation ที่ผ่านมาด้วยสมรรถนะ 178 แรงม้า แรงเหลือเฟือแบบไม่ต้องแต่งเพิ่มเติม แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมถึง 17.2 กม./ลิตร มาพร้อมโหมดการขับขี่ (Drive Mode) ที่สามารถปรับได้ 3 รูปแบบ Econ Mode, Normal Mode และ Sport Mode ให้การตอบสนองที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน จะขับในเมืองแบบสบาย ๆ ก็ได้ จะเน้นประหยัดก็ดี หรือจะซิ่งให้อะดรีนาลีนหลั่งก็พร้อมไปได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว แถมยังคุ้มค่าจากการรองรับน้ำมัน e85 ได้อีกด้วย

“เครื่องยนต์ Vtec Turbo ที่ใส่มาให้ในซีวิคเจนนี้ทำให้ผมรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของรถคันนี้ เพราะฮอนด้าได้ยกเครื่องตัวนี้มาจากรถรุ่นพี่ในค่ายอย่าง Accord 1.5 มา ถึงแม้ว่าแรงม้าจะไม่เท่ารถรุ่นพี่ แต่ก็แตกต่างจากตัว FC อยู่พอสมควร ทำให้เรื่องเครื่องยนต์เป็นตัวเลือกหลักของผมในการที่จะเลือกซื้อรถในกลุ่ม C-Segment ที่มีซีวิคเป็นผู้นำอยู่ ณ ขณะนี้ เมื่อเทียบกับรถคู่แข่งร่วมชาติในเซกเมนต์เดียวกัน ผมก็คงเลือก civic gen 11 เพราะความแรง และการสัมผัสถึงแรงดึงจากเทอร์โบที่รถรุ่นอื่นในกลุ่มไม่สามารถให้ได้” – คุณภัทระ

“Econ Mode ใช้ขับในเมืองสบาย ๆ ประหยัดน้ำมัน Normal Mode ใช้ในการขับเส้นทางธรรมดาให้ความรู้สึกที่ดี และ Sport Mode ตอบสนองรวดเร็ว รอบจัดจ้าน แรงบิดเหลือเฟือในการแซง เหมาะกับการขับขี่ไปเที่ยวต่างจังหวัดมาก ๆ แถมยังประหยัด ตอบโจทย์การใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสุด ๆ” – คุณปรัชญา

“ประทับใจกับเครื่องยนต์ใหม่ที่เพิ่มกำลังแรงม้ามากถึง 178 แรงม้า ขับขี่เร็วทันใจกับการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบันและยังลดค่าใช้จ่ายเพิ่มทางเลือกในการเติมน้ำมัน e85 ซึ่งประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้เยอะค่ะ” – คุณสุริษา

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเสียงบางส่วนจากแฟนเพจเกือบ 200 คนที่มาร่วมแชร์ความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับ All-new Civic ไม่ว่าจะเป็นด้านการตกแต่งภายในห้องโดยสาร ดีไซน์ภายนอก เทคโนโลยีระบบความปลอดภัย รวมถึงสมรรถนะจากขุมพลัง VTEC Turbo

ถ้าคุณกำลังมองหารถยนต์คันใหม่ ที่คุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายออกไป และตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้ทุกรูปแบบ ด้วยงบประมาณในรุ่นเริ่มต้น 964,900 บาท เรามั่นใจว่า ​All-new Honda Civic คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีและครบเครื่องที่สุดคันนึงในตลาดตอนนี้

ไปสัมผัสรถยนต์คันจริงและทดลองขับเพื่อค้นหาความประทับใจใน All-new Honda Civic ของคุณเอง เลือกศูนย์บริการใกล้บ้านพร้อมจองนัด Test Drive ได้แล้ววันนี้ที่ www.honda.co.th/civic

หรือหากใครที่ต้องการติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมสามารถแชทกับที่ปรึกษาการขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/3jVNBxo หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง โทร 023417777

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line