GADGETs

SONY SRS-NS7 Neckband Speaker ลำโพงคล้องคอสุดล้ำมาพร้อมสุดยอดระบบเสียง Dolby Atmos

By: unlockmen October 5, 2021

หากใครมองหาเครื่องเสียงที่ให้ Sound Quality ที่ยอดเยี่ยม แถมยังพกพาเดินไปเดินมาในบ้านได้สะดวก ลองดูหูฟังตัวนี้เป็นทางเลือกในการตัดสินใจ

Sony เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด SRS-NS7 Personal Theater ลำโพงคล้องคอไวเลสที่มาพร้อมกับตัวส่งสัญญาณไวเลส WLA-NS7 ที่สามารถให้ประสบการณ์เสียงแบบโฮมเธียเตอร์ได้นานหลายชั่วโมง แถมยังมาพร้อมกับสุดยอดระบบเสียง Dolby Atmos ซึ่งให้เสียงที่สมจริงและเป็นธรรมชาติ สามารถเปิดใช้งานได้เมื่อจับคู่กับทีวี Sony BRAVIA XR ผ่านระบบบลูทูธ นับเป็นครั้งแรกที่ลำโพงคล้องคอสามารถใช้ระบบเสียง Dolby Atmos ได้

นอกจากนี้ SRS-NS7 ยังมีเทคโนโลยี 3D Spatial Sound ซึ่งสามารถให้เสียงแบบ cinematic ที่สมบูรณ์แบบได้ เมื่อใช้งานอุปกรณ์ร่วมกับแอพพลิเคชั่น ‘360 Spatial Sound Personalizer’ โดยแอพนี้สามารถบันทึกภาพหูของผู้ใช้งาน และนำไปวิเคราะห์รูปแบบ 3 มิติของใบหู เพื่อหาธรรมชาติในการฟังเสียงของผู้ใช้งานได้ ฟีเจอร์นี้ยังทำให้มันรองรับ Dolby Atmos ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

SRS-NS7 ยังมาพร้อมกับ 360 Reality Audio ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟนได้เหมือนกับอยู่ตรงหน้าศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบเลย แต่ตอนนี้ฟีเจอร์สามารถใช้งานได้กับบาง music services เท่านั้น เช่น Deezer, nugs.net และ TIDAL. เสริมด้วยเทคโนโลยี X-Balanced Speaker Unit ช่วยให้เกิดเสียงที่มีพลังลุ่มลึก และทำให้เรารู้สึกฟินเวลาฟังเสียงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกเหนือจากเรื่องระบบเสียง ดีไซน์ของ SRS-NS7 ก็มีความน่าสนใจเหมือนกัน เพราะมันถูกออกแบบโดยอ้างอิงจาก หลักการยศาสตร์ (ergonomic design) ซึ่งทำให้เราสามารถดูรายการทีวี ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่รู้สึกเจ็บคอ แถมยังมีดีไซน์กันน้ำแบบ IPX411 splash-proof design ซึ่งช่วยให้เราใช้งานในทุกที่ทุกเวลาได้อย่างปลอดภัย

SRS-NS7 สามารถใช้งานได้นานถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่ถ้าลำโพงเสียงดังก็ยิ่งกินแบตมากขึ้น การเปิดระดับเสียงดังสุดตลอดเวลา ทำให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง แต่ด้วยการชาร์จที่รวดเร็วเพียงแค่ 10 นาที ก็ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น 60 นาทีแล้ว

แถมยังตัวหูฟังยังมีระบบ Multipoint Connection ช่วยให้สามารถเชื่อมอุปกรณ์ 2 อย่างในเวลาเดียวกัน เราจึงสามารถรับสายโทรศัพท์ในระหว่างที่ฟังเพลงได้ ด้วยการกดปุ่ม Play/Call ที่อยู่ด้านซ้ายของลำโพงคล้องคอ เมื่อสายโทรศัพท์จบแล้ว หูฟังจะเปลี่ยนกลับมาเล่นเพลงให้อัตโนมัติ

หากใครสนใจ ตอนนี้ SRS-NS7 จะมีราคาอยู่ที่ $299.99 หรือ ราว 10,000 บาท ส่วน WLA-NS7 จะมีราคาอยู่ที่ $59.99 หรือ ราว 2,000 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ที่เว็บไซต์ Sony

 

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line