CARS

REMASTERED JAGUAR XJ COUPE ‘CARLEX JEWEL LINE’ 400HP V8 CARBON BODY

By: Chaipohn November 21, 2021

รถที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Iconic ที่ดีที่สุดในกลุ่ม Luxury sedan ต้องมีพื้นที่สำหรับ Jaguar XJ อยู่ในนั้น ด้วยระยะเวลาทำตลาดที่ยาวนานกว่า 50 ปี ก่อนจะเกษียณตัวเองอย่างถาวรไปในปี 2019

ตลอดระยะเวลานั้น ตัวถังที่สวยงามและหายากเหมาะแก่การสะสมที่สุดก็คือ XJ Coupe Mk II generation ทำตลาดในช่วงปี 1975 -1978 ผลิตออกมาทั้งหมดจำนวน 10,500 คัน วันนี้สำนักแต่งรถเลือด Polish ชื่อ “Carlex Design Studio” ได้เปิดโปรเจคปั้น Jaguar XJ Coupe ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

custom Jaguar XJ Coupe จะเป็นโปรเจคล่าสุดภายใต้ “Carlex Jewel line” ซึ่งจะเน้นการปั้นตัวถังรถ classic cars ให้มีความทันสมัยด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง แน่นอนว่าอาจจะไม่ถูกใจนักอนุรักษ์ของเดิม เพราะจากภาพที่เราเห็นนั้นมันคือ Restomod XJ Coupe แบบแต่งซิ่งเต็ม ๆ จบไม่เหลือสภาพเดิมอย่างสิ้นเชิง

ภายนอกของ custom XJ Coupe ใช้สีเขียว British Racing Green ต้นตำรับคลาสสิค ตัวถังสร้างขึ้นใหม่ด้วย carbon fiber กระจังหน้าและช่องดักอากาศดีไซน์ใหม่ กระจกข้างทรง retro  พร้อมเพิ่มซุ้มล้อล้น ๆ สำหรับยางยื่น ๆ ให้ลุคสปอร์ตจนหลายคนจำแทบไม่ได้ มาพร้อมน้ำหนักตัวที่ลดลงไปเยอะ

ในห้องเครื่องถูกแทนที่ด้วยขุมพลังกล้ามใหญ่ V8 400 แรงม้า เกียร์ เบรก และช่วงล่างถูกอัพเกรดให้เป็นสเปกที่ทันสมัยพร้อมรองรับพละกำลังที่เพิ่มขึ้น ภายในซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของรถคันนี้ถูกแทนที่ใหม่หมดด้วยชุดลายไม้ที่หรูหราหายากและเลือกใช้หนังแท้คุณภาพสูงที่ออกแบบและติดตั้งอย่างประณีตทุกขั้นตอน

คาดว่าราคาของ Carlex Design’s Jaguar XJ Coupe ต้องไม่ธรรมดา และน่าจะผลิตในจำนวนที่น้อยมาก ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกนำเสนอออกมาอย่างละเอียดเร็ว ๆ นี้

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line