FASHION

Tip การเลือก Sneaker ที่ใช่กับกางเกงที่ชอบ

By: Thada February 25, 2016

เคยไหมที่เรามีรองเท้ามากมายเป็น 20-30 คู่ แต่กับไม่รู้จะเอามาใส่กับกางเกงอย่างไรให้ดูดี เพราะบางทีการมีเงินซื้อรองเท้ามามากมายก็ไม่ได้แปลคุณจะเป็นคนแต่งตัวดี รองเท้าที่สวย สามารถพังได้ในพริบตาที่คุณใส่กางเกงผิดแบบ ถึงแม้ว่าครั้งหนึ่ง Coco Chanel ได้กล่าวคนที่ใส่รองเท้าดูดีก็สามารถทำให้ดูดีได้ทั้งตัวก็ตามที ดังนั้นวันนี้ เราจะมาเสนอวิธีการเลือกกางเกงแบบไหนให้เหมาะกับ Sneaker หลายสไตล์

คำนึงถึงเรื่องไซต์กางเกง 

160225-wear-4

คนส่วนใหญ่มักเลือกแต่งตัวจากล่างขึ้นบน แต่เราอยากให้ย้อนทางโดยกางเลือกกางเกงตัวที่เราจะใส่เป็นที่ตั้งก่อนอย่างแรก และต้องมั่นใจด้วยว่ากางเกงตัวนั้นมีไซส์ที่ถูกต้องเหมาะกับตัวเรา เพราะแต่ละยี่ห้อ Over หรือ Under Size ต่างกันดังนั้นควรลองให้ดีก่อน และปลายขาก็ต้องไม่เต่อ หรือกองเกินไปด้วย จากนั้นก็มาดูว่าทรงมันจะไปเหมาะกับอะไรบ้าง

รู้ว่ากางเกงทรงไหนเหมาะกับรองเท้าคู่ไหน 

160225-wear-6

กางเกงทรง Straight คือทรงที่เพลย์เซฟที่สุดในกางใส่ Sneaker ทุกแบบ แต่กางเกงทรง Slim เราสามารถใส่กับรองเท้าที่หุ้มข้อบางๆ และลิ้นต้องมีขนาดไม่หนาจนเกินไป อาทิ Converse All Star , Vans Sk8 high ในทางกลับกันรองเท้าหนาอ้วนๆ ตันๆ แบบ Jordan เราควรใส่กางเกงทรงพอดีๆ ที่ไม่เกินจริงจนเกินไป (ใหญ่มาก หรือเดฟมาก )

พับขาก็เป็นอีกทางเลือก

160225-wear-3

การพับขากางเกงแบบ  Pinroll เพื่อให้ได้อีกลุคก็ดีไม่แพ้กัน เพราะมันจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้เราจะสามารถใส่รองเท้าได้หลากหลายขึ้น ทั้งแบบรองเท้า Low ทรง Air Max ที่อ้วนๆ จนไปถึง Converes ที่มีทรง Slim  แต่ไม่ควรใส่รองเท้า ทรง High กับการพับขากางเกงเพราะถ้าคุณเป็นคนขาไม่ยาวจะทำให้คุณดูเตี้ยตันมากขึ้น

Jogger Pants ถูกเสมอ

160225-wear-1

ไพ่ไม้ตายสำหรับคนที่หากางเกงไม่ได้จริงๆ ให้เลือก Jogger Pants มาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับการใส่กับรองเท้าคู่เก่ง เพราะเหมือนว่าเจ้ากางเกงแบบนี้จะถูกสร้างมาเพื่อ Sneaker โดยแท้กางเกง Jogger จะมีอีลาสติกรัดที่ข้อเท้าเพื่อจะทำให้เราได้โชว์รองเท้าคู่เท่ๆ ที่ไม่ว่ามันจะเป็นรองเท้าทรงไหนก็เข้าได้หมด

และนี้ก็เป็นไกด์ไลน์ในการจับคู่เลือกกางเกงแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใส่ Sneaker ที่มีอยู่ในบ้าน ซึ่งชาว UNLOCKMEN ก็สามารถเอาไปปรับใช้กับรองเท้า และกางเกงของคุณที่มีอยู่ในบ้านได้ เพราะเราไม่อยากเห็นรองเท้าคู่สวยที่ต้องมานอนอยู่แต่กล่องรองเท้าจนถึงมันเสื่อมสภาพและทิ้งไป โดยที่ยังไม่ทันได้ใช้งาน

 

ที่มา Complex

Thada
WRITER: Thada
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line