CARS

แค่ 8.2 วินาที สามารถทำอะไรได้มากกว่ากระพริบตา Ad Spark : 8.2 second challenge

By: Chaipohn July 29, 2016

มีวลีคลาสสิคตลอดกาลของนักเขียนระดับโลกชาวฝรั่งเศส “Marc Levy” พูดถึงความสำคัญของเวลา แม้จะเป็นหน่วยเสี้ยววินาที ซึ่งมีการปรับใช้กันอย่างกว้างขวางในกลุ่มคนทุกวงการ เพราะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีของแต่ละคนอาจจะมีความสำคัญไม่เท่ากัน ถ้าพูดถึงหน่วยวินาทีกับคนทั่วไป เราอาจจะไม่ได้คิดอะไร ก็แค่กระพริบตา แล้วไง? แต่ถ้าถามนักกีฬาหรือนักแข่งรถ หน่วยเพียงเสี้ยววินาทีกลับมีความสำคัญถึงขั้นตัดสินผู้แพ้ผู้ชนะได้เลย ที่สำคัญคือผู้ชายอย่างพวกเราต่างมีสัญชาตญาณที่ผูกพันธ์กับเวลา 8.2 วินาทีกันทุกคนอย่างไม่รู้ตัว

160729-mg8sec-1

สิ่งแรกที่เกิดขึ้นได้ภายใน 8.2 วินาที ก็คือการเกิด “รักแรกพบ” ผลวิจัยโดย Archives of Sexual Behavior ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลบอกว่า ผู้ชายจะตกหลุมรักผู้หญิงภายใน 8.2 วินาที ทำการวิจัยโดยใช้วิธีซ่อนกล้องเพื่อจับการเคลื่อนไหวของดวงตากับกลุ่มทดลองทั้งชายและหญิง โดยให้จับคู่นั่งคุยกับนายแบบ และนางแบบเพศตรงข้าม จากนั้นทุกคนจะต้องให้คะแนนคนที่คุยด้วยเพื่อดูคะแนนความถูกใจ ผลสรุปพบว่าผู้ชายที่ให้คะแนนประทับใจน้อยมักจะจ้องผู้หญิงคนนั้นไม่เกิน 4 วินาที ในขณะที่ผู้ชายที่ให้คะแนนประทับใจมาก มักจะจ้องฝ่ายหญิงคนนั้นตั้งแต่ 8.2 วินาทีขึ้นไป ซึ่งเป็นไปในทางเดียวกันอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ในด้านการทำสถิติ เราไปเจอคลิปวีดีโอจากแคมเปญล่าสุดของ MG GS 8.2 Sec. Challenge ที่หยิบเอาความสำคัญของเวลา 8.2 วินาที โดยดึงคนมากความสามารถมาแสดงให้ดูว่า ภายในเวลาแค่เรากระพริบตาทิ้ง ที่จริงแล้วสามารถใช้ทำอะไรที่น่าประทับใจได้มากมายเลยทีเดียว โดยในคลิปวีดีโอจะมีทั้งหมด 4 เวอร์ชั่น แต่ละคลิปจะพูดถึงความสามารถของยอดคนทั้ง 4 ที่สามารถทำสถิติต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมภายในเวลา 8.2 วินาที

ภายในเวลาแค่ 8.2 วินาที ทำอะไรได้บ้าง? แชมป์รูบิคประเทศไทย สามารถแก้รูบิคที่เราใช้เวลาเป็นเดือนๆ ให้เสร็จได้อย่างรวดเร็ว แบบที่เรามองตามไม่ทัน, แชมป์กระโดดเชือกเร็วสามารถกระโดดได้ถึง 42 ครั้ง, แชมป์ Bartender 6 ปีซ้อน สามารถควง Flair Bartender ได้ 12 รอบอย่างสวยงาม, นางแบบสาวสามารถแต่งรูป Selfie ให้สวยงาม ปรับแสง หน้าใส เปลี่ยนสีผม ทำปากแดง พร้อมอัพโหลด โพสบน Social Media หรือส่ง Cast งานได้เรียบร้อย ทั้งหมดคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลาเพียงชั่วอึดใจเท่านั้น

นี่เป็นตัวอย่างเพียงบางส่วนที่สามารถทำได้ภายในเวลาเพียงแค่ 8.2 วินาที สามารถสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้พวกเราได้มากกว่าแค่กระพริบตา เช่นเดียวกับ MG GS รถ SUV ที่สามารถพาเราเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 0 – 100 km/h ได้ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 8.2 วินาที จากเครื่องยนต์ TURBO 2.0 ลิตร แรงม้า 218 PS และยังมีแรงบิดต่อเนื่องระดับ 350 นิวตันเมตร เป็นสมรรถนะที่ล้ำหน้ากว่าใครในรถ SUV ระดับเดียวกัน แต่จะให้ดี เราแนะนำให้คุณลองใช้เวลา 8.2 วินาที ไปทดสอบ MG GS ด้วยตัวคุณเองดีกว่า จะได้รู้ว่าคนธรรมดาอย่างเรา ก็สามารถใช้เวลา 8.2 วินาทีทำอะไรได้มากมายเช่นกัน

ลงทะเบียนเพื่อทดลองขับด้วยตัวคุณเองได้ที่ http://www.mgcars.com/th/TestDrive

160729-mg8sec-3

160729-mg8sec-4

160729-mg8sec-2

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line