FASHION

Style Guide : แต่งตัวตามนักกีฬาดังที่ว่ากันว่าเป๊ะที่สุดในวงการ Russell Westbrook

By: Thada September 13, 2017

Russell Westbrook เป็นนักกีฬาที่ไม่ได้โด่งดังเฉพาะเรื่องผลงานในสนาม เพราะนอกสนามเขายังเป็นบุคคลที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสไตล์การแต่งตัวอย่างมาก จนสื่อหลายสำนักต่างยกให้เขาเป็นนักกีฬาที่แต่งตัวดีที่สุด

ซึ่ง UNLOCKMEN ก็เห็นด้วยในจุดนี้แบบไม่มีข้อกังขา เพราะจากการที่เราติดตามดูสไตล์ของเขามาตลอด Russell Westbrook ถือเป็นคนที่รู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าได้อย่างน่าทึ่ง สามารถแต่งอะไรที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ดังนั้นวันนี้เราจะขอนำหลักพร้อม Style Guide ของยอดนักบาสคนนี้มาฝากชาว UNLOCKMEN กัน

เลือกในสิ่งที่ต้องการ

น่าจะเป็นกฎเหล็กของตัว Russell Westbrook ในการแต่งตัวเลยก็ว่าได้ เพราะเขาเป็นคนที่กล้าจะแตกต่างพร้อมลองไอเท็มใหม่ ๆ โดยเขาไม่เกรงกลัวการจะใส่เสื้อผ้าสีสัน  หรือการมิกซ์ไอเท็มที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากันมาลองใส่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต่างออกไป

อยากต่างต้องลองคัสต้อม

บางครั้งถ้าเราอยากจะแตกต่าง เราต้องรู้จักคัสต้อมเพื่อให้ได้ไอเท็มที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นการเพนท์มือ หรือทำโลโก้เพื่อให้เสื้อผ้าของคุณไม่เหมือนกับของคนอื่นที่ซื้อมา หรือแม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อยอย่างเช่น กางเกง Tommy Hilfiger แบบขาด ขายในราคา $159 กับกางเกง Tommy Hilfiger แบบธรรมดาขายในราคา $139 ตัวของ Russell Westbrook จะเลือกซื้อแบบธรรมดาเพื่อมาตัดเอง ได้ทั้งความแตกต่าง และประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย

ใช้เครื่องประดับช่วยเสมอ

Russell Westbrook ไม่เคยคิดว่าการใส่เสื้อผ้า รองเท้าราคาแพงจะทำให้คุณดูเป็นคนแต่งตัวดี เพราะเขาเชื่อว่าการเพิ่มเครื่องประดับเข้าไป จะทำให้ outfit นั้นครบเครื่องมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตุ้มหู นาฬิกา แหวน หรือแว่นตา ดังนั้นอย่ามองข้ามเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ เพราะอาจจะทำให้คุณดูโดดเด่นกว่าที่เคยเป็นมา

หลังจากเรารู้ถึงกฎในการแต่งตัวของ Russell Westbrook ทีนี้เราก็มาดูว่าเขามี Style Guide อย่างไรเพื่อที่จะได้นำมาพัฒนาให้เข้ากับการแต่งตัวของเราเอง

Street King

Russell Westbrook ชื่นชอบในการใส่เสื้อยืดเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ให้ความสำคัญที่จะเลือกเสื้อยืดที่มีดีไซน์ที่แตกต่าง เพื่อที่ให้การแต่งตัวดูไม่จืดจนไป ดังนั้นชาว UNLOCKMEN ที่ชื่นชอบการใส่เสื้อยืดอาจจะลองหาเสื้อกราฟฟิค หรือคัตติ้งดีไซน์ที่แปลกตามาลองสวมกับกางเกง Sweatpants ก็จะทำให้คุณดูเป็น Street King เหมือนกับเขาได้ไม่ยาก

Sneakerhead

รองเท้าถือเป็นไอเท็มที่จะสามารถช่วยชีวิตคุณได้เป็นอย่างดี เพราะต่อให้คุณแต่งตัวธรรมดา แต่หากเลือกรองเท้าที่เหมาะสมแล้ว การแต่งตัวของคุณก็จะดูดีขึ้นมาทันตาเห็น ซึ่งเราก็ไม่จำเป็นจะต้องมีรองเท้ามากมายเหมือนกับ Russell Westbrook ขอแค่มีคู่เก่งที่คอยหมั่นทำความสะอาด และสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากหลายชุดก็เพียงพอแล้วกับการใส่เสื้อสไตล์ไหนก็ได้แล้ว

Nerd & Geek

Russell Westbrook ได้พิสูจน์แล้วว่าการ แต่งตัวแบบเนิร์ดนิด ๆ แต่ใส่ใจเรื่องของขนาดที่พอดีตัว ก็สามารถทำให้คุณออกมาดูเป็นคนฉลาดผ่านทางการแต่งตัว โดยที่เราอาจจะเลือกเป็นเสื้อเชิ้ต หรือโปโล มาจับคู่กางเกงทรงพอดีตัว จากนั้นเติมด้วยแว่นตาเข้าไปหน่อยเท่านั้นก็ทำให้คุณดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง

Sometime Weird

บางครั้งหากคิดที่อยากจะแตกต่าง ก็ต้องยอมเลือกไอเท็มที่ไม่คุ้นชิน เพราะคงไม่มีใครคิดว่าจะมีคนสามารถเอาเสื้อกั๊กจราจรมาแต่งให้มันดูเท่ได้ หรือแม้กระทั่งการใส่เสื้อฮ๊อกกี้กับกางเกงยีนส์ แต่มันกลับได้ผลลัพธ์ที่ดีจนน่าตกใจ ดังนั้นการลองเสื้อผ้าที่เราไม่คุ้นชิน จากนั้นพยายามปรับชิ้นส่วนให้มันเข้ากันดู แล้วคุณจะรู้สึกสนุกกับการแต่งตัวอย่างเหลือเชื่อ

Thada
WRITER: Thada
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line