DESIGN

CREATIVE: CHANG FESTIVE PACK NEW DESIGN BY STEVEN WILSON

By: Chaipohn December 8, 2017

สองหัวดีกว่าหัวเดียว น่าจะเป็นเทรนด์สำเร็จที่เราเห็นได้ชัดในการสร้างแบรนด์ประจำปีนี้ การ COLLABORATION กันระหว่างแบรนด์ประเภทเดียวกัน แบรนด์ต่าง CATEGORY กัน ที่เขย่าโลกมากที่สุด ต้องยกให้ LOUIS x SUPREME ที่เขย่าวงการแฟชั่นและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ทั้งคู่ WIN-WIN ไปด้วยกัน หรือจะเป็นการร่วมงานระหว่างแบรนด์กับศิลปิน ที่ช่วยทำให้สินค้ามีเรื่องราวที่น่าสนใจขึ้น อย่าง ADIDAS x KANYE WEST สร้างลัทธิ YEEZY CRAZY ในหมู่วัยรุ่น MASS หรือ ALEXANDER WANG ที่เน้นจับกลุ่ม HIGH-FASHION STREETWEAR ถ้าให้เรานับนิ้วว่าปีที่ผ่านมามีการ COLLABORATION กี่ครั้ง คงจะเยอะเกินนับไหว

ไม่ใช่แค่ในต่างประเทศ บ้านเราเองก็มีเทรนด์การ COLLABORATION มากขึ้น แต่จะเน้นไปที่การจับมือกับ ARTIST มากกว่าการข้ามแบรนด์ ที่เห็นตัวอย่างชัดเจนก็มี CHANG LIMITED EDITION เป็นผู้นำการ COLLABORATION ของไทยไปในช่วงปลายปีที่แล้ว โดยการจับมือกับ ALEX TROCHUT, DESIGNER และ ILLUSTRATOR ระดับโลก เพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปี มาถึงปีนี้ CHANG ก็ได้สร้างสรรค์ LIMITED EDITION ผ่านการ COLLABORATION กับศิลปินระดับโลกอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นการร่วมมือกับ STEVEN WILSON นักวาดภาพประกอบ (ILLUSTRATOR) ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ

STEVEN WILSON  เป็นนักออกแบบ นักวาดภาพประกอบแนว POP และ PSYCHEDELIA (ไซคีเดเลีย) ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ใช้แรงบันดาลใจจากเมือง BRIGHTON, UK เมืองที่ STEVEN หลงใหลในเสน่ห์และวิถีชีวิตแบบอาร์ต ๆ โดยเฉพาะเรื่องความครีเอทีฟ ผลงานจึงโดดเด่นด้วยไอเดีย สีและสไตล์ที่ฉูดฉาด การตีความในมุมมองของตัวเอง แต่มีความหมายที่คนส่วนใหญ่เข้าใจได้ไม่ยาก เคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก ค่ายเพลง ปกอัลบั้มนักร้อง รวมถึงสำนักพิมพ์ชื่อดังอย่าง TIME MAGAZINE, MTV, WIRED, WALLPAPER MAGAZINE มาแล้ว

การร่วมมือกันถ่ายทอดผลงานศิลปะลงบนขวดดีไซน์พิเศษ CHANG LIMITED EDITION ครั้งนี้ ใช้คอนเซปต์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘GOLDEN MOMENT’ ออกแบบลายเส้นกราฟฟิคลูกบอลสีทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองช่วงส่งท้ายปี และเข้าถึงทุกคนได้หมดไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว คนรัก หรือแม้แต่คนแปลกหน้า จึงใช้ลูกบอลเหล่านี้เปรียบเป็นพื้นที่เก็บความสุข สร้างเป็นลวดลายบนขวด CHANG LIMITED EDITION เพื่อส่งต่อความสุขให้กับคนรอบข้าง ซึ่งเข้ากับความหมายของแบรนด์ช้างได้เป็นอย่างดี

“ผมโชคดีที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังหลายแบรนด์ และเวลาผลงานของเราไปอยู่บน Product ที่มีชื่อเสียงมันเป็นอะไรที่รู้สึกดีและตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็น”

GOLDEN MOMENT ของ CHANG LIMITED EDITION ผลงานศิลปะชิ้นล่าสุดนี้ จะมีด้วยกันใน 2 รูปแบบ คือขวด SHRINK WRAP ขนาด 320ml และแบบ ICE PACK ที่เพิ่มลูกเล่น พัฒนาให้สามารถใส่น้ำแข็งแช่เย็นได้เลย เหมาะสำหรับการเฮฮากับกลุ่มเพื่อนได้ทันที นอกจากนี้ แบรนด์ช้างยังได้นำขวด CHAMPAGNE 1.5 ลิตร กลับมาสร้างความพิเศษอีกครั้ง โดยสามารถพบกับงานศิลปะชิ้นใหม่ได้เกือบทุกที่ทุกสถาน ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วประเทศ อาทิ แม็คโคร เซเว่น-อีเลฟเว่น เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สยาม ฟาร์ม มาร์ท ลอว์สัน ร้อยแปดช็อป (108 SHOP) ท็อปส์ แม็กซ์แวลู เดอะ มอลล์ วิลล่า มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ ฟูจิ เรสเตอรอง โตคิว อิเซตัน และ ซุปเปอร์เซฟ

ติดตามข่าวสารของช้างได้เพิ่มเติมทาง
FACEBOOK FANPAGE: FACEBOOK.COM/CHANGBEER

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line