FASHION

แว่นตาทรง Aviator ไอเท็มสุดคูลที่เก๋ามาตั้งแต่รุ่นพ่อ

By: unlockmen July 8, 2015

ไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะช่วยถนอมดวงตาเราจากแสงแดด และเพิ่มความคูลให้กับใบหน้าของเรา คงหนีไม่พ้นแว่นตากันแดดที่มีให้เลือกสรรมากมาย หลายทรงหลายแบบ หลากสีสัน และหากให้เราแนะนำแว่นตาทรงคูลๆ หนึ่งชิ้นคงหนีไม่พ้นแว่นตาทรง aviator ที่ต้องบอกว่าของเขาเก๋ามาตั้งแต่รุ่นพ่อจริงๆ

macarthur

0_9f940_e840db1c_orig

จุดเริ่มต้นของแว่นทรง aviator มาจากการพัฒนาของ Bausch & Lomb(ผู้ผลิต Ray-Ban) ในปี 1936 ในช่วงนั้นจะเรียกว่า aviator ไม่ก็ pilot sunglasses หรือถ้าพูดกันบ้านๆ เลยก็คือแว่นตาทรงนักบินนั่นเอง จนกลายมาเป็นสไตล์ที่โดดเด่นของ Douglas MacArthur จอมพลทหารจากสหรัฐฯ ที่อยู่ประจำฐานทัพฟิลิปปินส์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นผู้บัญชาการสงครามเย็นในสงครามเกาหลีด้วย เขาใส่แว่นทรงนี้อยู่เสมอ เรียกว่านักข่าวถ่ายรูปทีไรก็จะเห็นเขากับแว่นทรงนี้ สุดท้าย Bausch & Lomb ต้องออกซิกเนเจอร์ MacArthur ขึ้นในปี 1987 ที่สำคัญแว่นตาทรงนี้ยังฮิตมากๆ ในกองทัพฝรั่งเศสอีกด้วย

1070491_fpx

ความพิเศษของแว่นตาทรงนี้ก็คือ ลักษณะของเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องรอบดวงตาของเรา หุ้มด้วยกรอบเมทัลขนาดบาง ประกอบกับเลนส์ชั้นดีอย่าง G-15

เป็นแว่นตารุ่นคลาสสิคจริงๆ ที่หากกลับไปขอคุณพ่อ หรือคุณตาที่บ้านดูก็จะเห็นว่าท่านต้องมีไว้ครอบครองอย่างแน่นอน

ความเจ๋งของแว่นทรงนี้ง่ายต่อการสวมใส่ แล้วก็เพิ่มความคูลให้กับคนได้ไม่ยาก จะเป็นชายหรือหญิงก็ใส่ได้ทั้งนั้น เราลองมาดูแว่นสวยๆ ของทรง aviator กันดีกว่า แว่นทรงนี้ปรากฎอยู่ในหนังฮอลลีวู้ดมาเสมออีกด้วยนะ

don-draper-s-us-military-standard-issue-aviators

หากคุณคิดว่า aviator จะมีแต่ของ ray-ban เราขอแนะนำให้รู้จัก American Optical Pilot Aviator Sunglasses ที่ก็มีดีไซน์เก๋ไม่แพ้กัน เหมือนอย่าง Don Draper ใน Mad Men

หรืออย่าง Robert De Niro ใน Taxi Driver ก็เท่ไม่หยอก, Tom Cruise ใน Top Gun, Daniel Crag ใน 007 Quantum of Solace และ Brad Pitt ใน The Curious Case of Benjamin Button

exhaust-system-16

aviator-sunglasses-tom-cruisegafas-optical-shop----aviators-btu0ynrm-down

Movie_TomFord-down

 

ดารานักแสดงชายชั้นนำก็ดูคูลในลุคนี้เช่นกัน

Brad+Pitt+Classic+Sunglasses+Aviator+Sunglasses+yG2CIQ_M1Yux-side

Brad Pitt และ Johnny Depp

Jim+Carrey+Classic+Sunglasses+Aviator+Sunglasses+LHd33HRbiVVx-side

Jim Carrey และ Bradley Cooper

retro-redford-glasses-side

Robert Redford

เรียกว่าไอเท็มที่อยู่คู่กับหนุ่มสุดเท่ทุกยุคทุกสมัยจริงๆ ใส่แมทได้กับทุกชุดเลย ชาว UNLOCKMEN ต้องมีไว้สักอันแล้วล่ะค่ะ

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line