DESIGN

สุดยอดไอเดียบ้านต้นไม้ 5 หลัง ที่สร้างสรรค์โดยสถาปนิกมืออาชีพ

By: unlockmen July 15, 2015

เราเชื่อว่าบ้านเป็นมากกว่าสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นมากกว่าที่ๆ ไว้ให้ใครสักคนซุกหัวนอน เพราะมันเป็นสิ่งที่หล่อหลอมเราให้เราเป็นเรา เป็นเหมือนตัวตนที่แท้จริงลึกๆ ของเราเอง บ้านที่จะทำให้เราอยู่แล้วสบายใจ และได้พักผ่อนอย่างแท้จริง ก็ต้องเป็นบ้านในแบบที่เราชอบรวมไปถึงอยู่กับคนที่เรารักด้วยจริงไหมคะ

กระแสการออกไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าเขา ใกล้ชิดธรรมชาติก็กำลังมาเหมือนกัน UNLOCKMEN เลยนำบ้านต้นไม้ดีไซน์สวยงามที่สร้างสรรค์โดยสถาปนิกมืออาชีพมาฝาก ใกล้ชิดธรรมชาติขนาดนี้ ดูแล้วก็อยากมีบ้านต้นไม้กับเค้าสักหลังเหมือนกันเนอะ

Tree Snake Houses

Screen Shot 2558-07-15 at 3.53.40 PM

treesnakehouse_05

มาเริ่มกันที่หลังแรก บ้านต้นไม้หลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองเปดราส ซอลกาดาส ประเทศโปรตุเกส ออกแบบโดย Luís Rebelo de Andrade และ Tiago Rebelo de Andrade ที่ตั้งใจออกแบบให้บ้านหลังนี้มีความแฟนตาซีซ่อนอยู่ ซึ่งได้ไอเดียมาจากสัตว์ป่าอย่างงู เพื่อทำให้บ้านหลังนี้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ แต่ก็ยังดูมีความโมเดิร์น และความแฟนตาซีอยู่ด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้ออกแบบด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ขั้นตอนการสร้างสะดวกขึ้นด้วยค่ะ

The Mirrorcube

Screen Shot 2558-07-15 at 3.54.41 PM

Mirrorcube6

หลังนี้เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเมืองฮารัดส์ ประเทศสวีเดน เป็นโรงแรมที่ใช้ชื่อว่า Tree Hotels มีลักษณะเป็น Cube ขนาด 4x4x4 เมตร สี่เหลี่ยมที่ตั้งอยู่บนต้นไม้ และล้อมรอบไปด้วยต้มไม้น้อยใหญ่ ออกแบบด้วยอลูมิเนียมเฟรม และใช้ลำต้นของต้นไม้เป็นหนึ่งในตัวยึดโครงสร้าง ภายนอกหุ้มด้วยกระจกสะท้อน ที่ทำให้ MirrorCube ดูกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม แต่ก็คงคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นได้เป็นอย่างดี MirronCube นี้ออกแบบโดย Tham & Videgård Arkitekter สถาปนิกมากฝีมือชาวสวีเดนค่ะ

The Treehouse

Screen Shot 2558-07-15 at 4.06.14 PM

TREEHOUSE-designrulz-18

มาต่อกันที่หลังที่ 3 ครึ่งทางแล้วค่ะ บ้านสวยเก๋หลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองแฮ็คเติล-แอ็กเซิล ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีชื่อว่า The Treehouse เรียกว่าตั้งชื่อกันแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ออกแบบโดย Andreas Wenning สถาปนิกชาวเยอรมันที่ตั้งใจออกแบบให้บ้านหลังนี้สามารถดึงสิ่งที่เด็กและผู้ใหญ่ต้องการเข้ามาอยู่รวมกันได้ภายในบ้านหลังนี้ และดีไซน์ให้มีความ minimal แต่ก็คำนึงที่สิ่งแวดล้อมโดยรอบด้วยเช่นกัน

The Cabin

Screen Shot 2558-07-15 at 4.13.43 PM

585_cabin_exterior1a

เนื่องจาก Tree Hotels คอนเซปต์ของเขาคือบ้านต้นไม้ วันนี้เราเลยขอหยิบบ้านต้นไม้ใน Tree Hotels มาให้อีกสักหลัง The Cabin ออกแบบโดยสถาปนิกสวีเดน Cyrén & Cyrén ลักษณะของการออกแบบนั้นใช้วิธีการแขวนต่อมาจากต้นไม้ ซึ่งโลเคชั่นนี้สามารถมองเห็นแม่น้ำ Lule River ที่ยังอยู่ใกล้กับ Tree Hotels  ได้อีกด้วย ดูแล้วก็สวยงามปนความเสียวอยู่เหมือนกันนะ

Free Spirit Spheres

Screen Shot 2558-07-15 at 4.16.50 PM

Treehouse TouchCloud (1)

บ้านหลังสุดท้ายที่ดูแล้วแปลกตา แต่ก็ดูฮิปปี้ไปพร้อมๆ กัน Free Spirit Spheres เป็นชื่อของโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณควอลิคัมบีช ประเทศแคนาดา ซึ่งออกแบบให้มีความยูนีค และเราก็เห็นด้วยว่ามันยูนีคทีเดียว ผลงานบ้านหลังนี้ออกแบบโดย Tom Chudleigh เขาบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างของเรือใบ เขาจึงสร้างสรรค์ผลงานที่มีความผสมผสานระหว่างบ้านต้นไม้ และเทคนิคการสร้างเรือใบเข้าไว้ด้วยกัน เห็นแล้วก็อยากไปพักที่นี่ดูสักครั้งจริงๆ

ใครที่ชื่นชอบก็ลองเก็บไปเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้าน หรือใครอยากจะสร้างบ้านต้นไม้เป็นของตัวเองก็ไม่ว่ากันค่ะ อะไรที่ทำแล้วสบายใจไม่เดือดร้อนใครก็ลุยโลด

Source : supercomprosser

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line