CARS

แง้มภาพเพิ่มเติม 2019 BMW 3-SERIES G20 ดุดันเหมือนเดิม เพิ่มเติมขนาดและความหรู

By: Chaipohn February 24, 2018

ปล่อยให้บรรดาพี่ ๆ ตัวหลักเผยโฉมกันไปเกือบครบตระกูลแล้ว ตั้งแต่ 7-Series, 6-Series, 5-Series หรือแม้แต่ X3 ใหม่ คิวต่อไปที่พวกเราเฝ้ารอคอยความคืบหน้าก็คือน้องเล็กพิมพ์นิยม 2019 3-Series ในรหัส G20 ที่ถึงวันนี้มีเพียงภาพ Spy Shot ปล่อยออกมา โดยไม่มีรายละเอียดใด ๆ หลุดรอดออกมาเลยแม้แต่น้อย ยิ่งสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ใบพัดฟ้าขาวจนเนื้อตัวสั่นกันไปหมด เรียกว่าจะถอยรถใหม่ช่วงนี้ก็ต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะกลัวจะพลาดโอกาสครอบครอง G20 คันนี้ไป ซึ่งดูจาก Spy Shot แล้วต้องบอกว่ามันเท่โคตรมากเหลือเกิน

จากภาพ Spy Shot ล่าสุดโดยทาง Carscoop และ BMW BLOG เผยให้เห็นจุดสำคัญหลายอย่างในรถโมเดลใหม่ล่าสุดคันนี้ คงไม่ต้องเดาว่าโฉมหน้าต้องถอดแบบจากรุ่นพี่อย่าง 5-Series มาแน่นอน แต่ด้านหลังดูเหมือนจะผ่านการออกแบบใหม่หมด โคมไฟท้ายที่เรียวเล็กกว่าเดิม กับขนาดโดยรวมที่ดูอวบอ้วนกว่าเก่า ชวนให้นึกถึง Audi a4 ให้อารมณ์สปอร์ตที่หรูหรามากขึ้น แต่น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่า Air Breather รูระบายอากาศบริเวณ Front Fender สุดเท่จะถูกตัดออกไปจาก G20 ใครอยากได้อาจต้องลำบากไปเจาะเพิ่มกันเอาเองเหมือนสมัยก่อน

อีกจุดที่อาจจะขัดใจคนอยากได้รถเล็กสำหรับสายมุดเพื่อความคล่องตัว เพราะขนาดของ G20 มีมิติใหญ่โตขึ้นกว่า 3-Series ปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากไตคู่หน้า (Kidney Grilles) ที่ใหญ่โตมากสำหรับรถยนต์ไซส์ Compact ลากยาวกินระยะจากเบาะคนนั่งไปถึงเบาะคนขับ โคมไฟหน้าของ G20 ดูจะเชื่อมต่อกับไตคู่มากขึ้นกว่าในโมเดลปัจจุบัน ดูจากด้านหน้าอาจจะแยกยากหน่อยว่าคันนี้ 5-Series หรือ  3-Series กันแน่

ภาพภายในของ G20 เท่าที่มีหลุดออกมา ดูเหมือน BMW จะยังคงสไตล์การจัดวางตำแหน่งปุ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ ไว้เหมือนกับใน 5-Series G30 รวมถึงหน้าจอ Digital Instrument Cluster ที่น่าจะมาเป็นมาตรฐานในโมเดลนี้

แม้สติกเกอร์อำพรางตัวจะทำให้เราไม่เห็นลวดลายเส้นสายอะไรชัดเจนมากนัก แต่ต้องนับว่า BMW 3-Series G20 ผ่านการอัพเกรดมาอย่างหมดจดครบทุกด้าน ทั้งความหรูหรา ความสปอร์ต และขนาดที่ใหญ่โตดูภูมิฐานมากขึ้น รับรองว่าต้องเป็น BMW อีกโมเดลที่ขายดีเป็นเทน้ำเทน่าอย่างแน่นอน รอดูกันต่อไปว่าตัวเลขสมรรถนะจะเป็นอย่างไร และจะใส่เทคโนโลยีใหม่ ๆ อะไรเข้ามาบ้าง

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line