CARS

2020 AUDI TT RS รถสปอร์ตขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมอัตราเร่ง 0-100 ใน 3.7 วินาที

By: SPLESS February 7, 2019

Audi TT รถยนต์สปอร์ต 2 ประตูจากสายการผลิตรถยนต์ที่เริ่มต้นจากการเป็นรถที่ต้องการนำเสนอความโดดเด่นของดีไซน์มาตั้งแต่ช่วงยุค 90’s ซึ่งแน่นอนว่าความสวยงามของมันก็ทำให้ได้รับความนิยมจากหนุ่ม ๆ มาทุกยุคสมัย แต่ในปัจจุบันกับรุ่นล่าสุดอย่าง 2020 Audi TT RS กลับไม่ได้มาพร้อมความสวยงามเท่านั้น แต่มาพร้อมอัตราการเร่งบนท้องถนนที่ทำได้ไม่แพ้บรรดาซุปเปอร์คาร์เลยทีเดียว

TT RS เปิดตัวครั้งแรกที่ Geneva Auto Show 2009 เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนาโดยแผนกผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงของ Audi ที่รู้จักกันในชื่อ Quattro GmbH ในโรงงานที่เมือง Neckarsulm ประเทศเยอรมนี โดยถูกผลิตออกมาเป็นรถสปอร์ตขนาดกะทัดรัด  2 รูปแบบด้วยกันเป็นโมเดล Coupe และ Convertible และยังคงสายการผลิตมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง 2020 Audi TT RS ที่กำลังจะเข้าตีตลาดยุโรปในเร็ว ๆ นี้

Carscoops

 2020 Audi TT RS มาพร้อมดีไซน์เอกลักษณ์กับความโค้งมนของตัวรถที่ตัดด้วยเส้นที่เริ่มจากฝากระโปรงยาวไปจนส่วนท้ายของตัวรถ พร้อมไฟหน้า Matrix LED ที่โฉบเฉี่ยวและช่องระบายอากาศด้านหน้ารูปทรงหกเหลี่ยมสีดำ โดยยังคงให้ความสำคัญในสีสันของตัวรถ มีเฉดสีให้เลือกมากถึง 8 สีและสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในรุ่น RS คือสี Turbo Blue, Pulse Orange และ Kyalami Green ส่วนในรุ่น Convertible จะใส่เป็นหลังคาผ้าใบสีดำ โดยทั้ง 2 รุ่นสามารถเลือกใช้กระจกมองข้างได้ว่าจะเป็นสีเดียวกันกับตัวรถหรือหุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์

Carscoop

งานตกแต่งภายในของรุ่น Coupe มากับโทนสีดำตัดสลับด้วยสีน้ำเงินที่ส่วนคอนโซลกลาง ช่องแอร์ และเบาะผู้โดยสาร ส่วนในรุ่น Convertible จะใช้เป็นสีแดงพร้อมฟังก์ชันอันทันสมัยด้วยระบบนำทาง MMI Navigation Plus รวมถึงการสั่งงานด้วยเสียง Wi-Fi Hotspot เพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนหรือ USB พร้อมเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen

Carscoops

ด้านสมรรถนะ 2020 Audi TT RS มาพร้อมเครื่องยนต์ 5 สูบขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลัง 394 แรงม้าพร้อมแรงบิด 354 ปอนด์/ฟุต ทำงานร่วมชุดเกียร์ 7-Speed Dual-clutch transmission ที่จะส่งกำลังไปที่ระบบขับเคลื่อนประจำตัวอย่าง Quattro ทำให้มีอัตราการเร่ง 0-100 ในเวลา 3.7 วินาทีสูงสุดที่ 280 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Audi วางแผนเริ่มเปิดการสั่งจอง TT RS (2020) ในทวีปยุโรปวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ โดยคาดว่ารุ่น Coupe จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 77,315 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนในรุ่น Convertible เริ่มต้นที่ประมาณ 80,512  ดอลล่าร์สหรัฐ คาดการณ์ว่ารถในสายการผลิตแรกจะเดินทางไปถึงดีลเลอร์ในช่วงกลางปีอย่างแน่นอน ส่วนในตลาดอื่น ๆ รวมถึงในบ้านเราคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

SOURCE 1 SOURCE 2 

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line