DESIGN

The New Omega Speedmaster Dark Side of the Moon Apollo 8 – New Movement With A Rocket-Shaped Seconds Hand

By: Chaipohn January 17, 2024

เผลอแป้ปเดียว Omega Dark Side of the Moon ก็มีอายุครบ 10 ปีแล้ว เผยโฉมครั้งแรกในปี 2013 สำหรับ Speedmaster โทนสีดำล้วนสุดเท่ซึ่งมีปล่อยออกมาหลายรุ่น และในโมเดลอัพเดทใหม่นี้ก็ผ่านการปรับรายละเอียดที่น่าสนใจบนพื้นฐานของ Speedmaster Dark Side of the Moon Apollo 8

ตัวเรือนยังคงมีขนาด 44.25 mm black ceramic case หน้าปัดสวยงามด้วยการออกแบบกึ่ง skeletonized และ Moon-textured plates ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก DSOTM Apollo 8 ตัดกับเข็มและชื่อรุ่นสีเหลืองบนหน้าปัดได้อย่างสวยงาม โดยฝั่งด้านหน้าจะโชว์พื้นผิวดวงจันทร์ที่เรามองเห็นได้จากโลก และด้านหลังจะเป็นด้านที่มืดกว่าของดวงจันทร์ สะท้อนมุมมองที่นักบินอวกาศของ Apollo 8 ได้เห็นขณะปฏิบัติภารกิจในปี 1968 และที่โดดเด่นที่สุดในรุ่นนี้ก็คือเข็มทรง Saturn V rocket บน small seconds ที่ผลิตจากวัสดุ grade 5 titanium

กลไกเปลี่ยนมาใช้ calibre 3869 hand-wound chronograph movement ซึ่งคล้ายกับ 3861 ที่ผ่านการปรับดีไซน์เพิ่มความ skeletonized เข้าไป และยังมี Co-Axial escapement พร้อมความแม่นยำ Master Chronometer certification สำรองพลังงาน 50 ชั่วโมง กันน้ำลึก 50 เมตร ด้านหลังสลักข้อความ “Dark Side of the Moon – Apollo 8, Dec 1968”, “We’ll see you on the other side”

Omega Speedmaster Dark Side of the Moon Apollo 8 เปิดราคาบนเว็บอย่างเป็นทางการที่ ฿527,000 เป็นอีกเรือนที่น่าสะสมมาก ๆ สำหรับแฟน Omega Speedmaster

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line