FASHION

ALL-STAR PRO BB โมเดลรองเท้าจาก CONVERSE ที่จะพาเราหวนคืนสู่สนามบาส

By: SPLESS May 15, 2019

ผู้ชายที่เป็นแฟนรองเท้าของแบรนด์ Converse คงทราบกันดีว่าค่ายรองเท้าที่พวกเขาหลงใหลนั้นมีจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่จากการเป็นรองเท้าบาสเกตบอล ก่อนที่กาลเวลาผ่านไป เหลือไว้เพียงเรื่องเล่า และแบรนด์กีฬาน้อยใหญ่เข้ามาเป็นผู้ครองตลาดแทน จนกระทั่งวันนี้พวกเขาหวนกลับมาสู่สนามอีกครั้งด้วยโมเดล Converse All-Star Pro BB

classickicks

อดีตมหาอำนาจของวงการรองเท้าบาสเกตบอลในช่วงปี 60’s – 80’s อย่าง Converse เริ่มต้นสร้างตำนานของตัวเองด้วยรองเท้าอย่าง Chuck Taylor ที่ไม่ได้รับความนิยมแค่ในสนาม แต่ยังรวมถึงการสวมใส่ทั่วไปในชีวิตประจำวันและผู้ที่ชื่นชอบรองเท้าผ้าใบทุกคนยังคงนิยมมาถึงปัจจุบัน

ต่อมาในช่วงปี 1980 พวกเขายังคงมีส่วนรวมในตลาดเช่นเคย คราวนี้มาพร้อมโมเดลรองเท้าอย่าง Converse Weapon ที่ได้สองยอดนักบาสแห่งยุคอย่าง Magic Johnson และ Larry Bird มาเป็นพรีเซ็นเตอร์  แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้มันไม่ได้เสียงตอบรับเท่าที่ควร จนในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจหยุดการผลิตรองเท้าสายตรงของกีฬาบาสเกตบอลไป

converse

อย่างไรก็ตามปีนี้ Converse หวนกลับคืนสู่สนามอีกครั้งโดยกลับมาพร้อมกับ Converse All-Star Pro BB รองเท้าบาสเกตบอลที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก Chuck Taylor และ Pro Leather สองโมเดลในตำนานที่สร้างขึ้นก่อนหน้า

Pro BB มาพร้อมรูปทรงแบบ High Top โทนสีขาวและดำ ส่วนของ Upper ตัดเย็บจากหนังสังเคราะห์น้ำหนักเบาแต่ทนทานและรูปแบบพื้นรองเท้าสร้างมาเพื่อกระจายน้ำหนักและเปลี่ยนทิศทางโดยไม่ลืมเรื่องความสวยงามโลโก้ขนาดใหญ่และเส้นตัดที่เห็นเด่นชัดด้านนอกของรองเท้า แถมยังซ่อนความคลาสสิกด้วยป้าย All-Star ที่เย็บติดไว้ด้านในด้วยรองเท้าด้วย

Converse มีแผนจะวางขาย All-Star Pro BB ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายและผ่านเว็บไซต์ สำหรับหนุ่ม ๆ ที่เป็นแฟนของแบรนด์และอยากหวนระลึกถึงอดีตผ่านโมเดลรองเท้าใหม่ที่มีกลิ่นอายเดียวกัน ก็เตรียมตัวเสียเงินได้เลย

Converse

 

SOURCE 1 

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line