DESIGN

สุดยอดภาพถ่ายผู้ชนะเลิศการประกวดรุ่นใหญ่ HASSELBLAD MASTERS AWARDS 2018

By: Chaipohn January 15, 2018

ขึ้นชื่อว่าการประกวดภาพถ่าย นอกจากรางวัลที่ได้รับ สิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าคือความภาคภูมิใจในผลงาน ที่ไม่ใช่แค่เจ้าของภาพคิดว่าสวย แต่เป็นการได้รับการยอมรับจากคนอื่น ไม่ว่าจะระดับสากล ระดับประเทศ หรือระดับแบรนด์ที่ UNLOCKMEN เองก็เคยจัดมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ แต่บางรายการ ความยาก มาตรฐาน และความภูมิใจยิ่งมากเป็นร้อยเท่า โดยเฉพาะรายการประกวดภาพถ่ายใหญ่ ๆ อย่าง Hasselblad Masters Awards 2018 ที่เพิ่งจะประกาศผู้ชนะเลิศออกมาเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าภาพถ่ายที่ได้รับการคัดเลือกนั้น สวยงามและสมบูรณ์แบบทุกภาพ

สำหรับการประกวดรายการ Hasselblad Masters Awards 2018 จะให้ตากล้องส่งภาพที่คิดว่าดีที่สุด 3 ภาพ และจะมีกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้ง บวกกับ Public Vote ร่วมกันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะใน 11 Categories ครอบคลุมหัวข้อน่าสนใจหลายอย่าง ตั้งแต่ Street, Wild Life, Architecture, Art, Product, Beauty, Wedding และอีกมากมาย

ซึ่งนอกจากความภูมิใจแล้ว ผู้ชนะเลิศยังได้เป็น Hasselblad Brand Ambassador เป็นเวลา 2 ปี กล้องถ่ายรูป Hasselblad medium format และได้เข้าร่วมโปรเจคในอนาคตของ Hasselblad อีกด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีภาพสวยงามขนาดไหนได้รางวัลบ้าง

AERIAL CATEGORY WINNER
JORGE DE LA TORRIENTE
MIAMI, USA

 

ARCHITECTURE CATEGORY WINNER
KAMILLA HANAPOVA
ST. PETERSBURG, RUSSIA

 

ART CATEGORY WINNER
MARIA SVARBOVA
BRATISLAVA, SLOVAKIA

 

BEAUTY & FASHION CATEGORY WINNER
MICHAL BARAN
TRIM, IRELAND

 

LANDSCAPE CATEGORY WINNER
BENJAMIN EVERETT
LOPEZ ISLAND, USA

 

PORTRAIT CATEGORY WINNER
TINA SIGNESDOTTIR HULT
TORVASTAD, NORWAY

 

PRODUCT CATEGORY WINNER
MARCIN GIZYCKI
WARSZAWA, POLAND

 

WEDDING CATEGORY WINNER
VICTOR HAMKE
LEIPZIG, GERMANY

 

WILDLIFE CATEGORY WINNER
KARIM ILIYA
HAIKU, USA

 

PROJECT//21 CATEGORY WINNER
NABIL ROSMAN
KOTA BHARU, MALAYSIA

 

STREET / URBAN CATEGORY WINNER
BEN THOMAS
KYNETON, AUSTRALIA

 

ทั้งหมด 11 รายการด้านบน เป็นรูปที่เราคัดมาเพียงรายการละรูปเดียวเท่านั้น อย่างที่บอกว่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งผลงานทีละ 3 รูป นั่นหมายความว่ายังมีรูปในการแข่งขันเพิ่มเติมอีกหลายรูป ซึ่งเราอยากให้เข้าไปดูเองที่เว็บไซต์  https://www.hasselblad.com/masters/

รับรองว่าสวยจนต้องตะลึงทุกรูปแน่นอน ดูแล้วน่าจะใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของเราได้เพียบ ประกวดครั้งหน้า อาจจะมีชื่อของเราโชว์อยู่บนนั้นบ้างก็ได้นะครับ

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line