Entertainment

7 วงดนตรีหญิงล้วนที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จัก

By: unlockmen August 13, 2015

เรานำเสนอเรื่องของดนตรีกันอยู่บ่อยๆ เพราะเราเชื่อว่าดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราอย่างแยกกันยาก ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง การฝึกฝนทักษะในทางดนตรี ก็ล้วนเป็นสิ่งที่จรรโลงโลกนี้ ไม่ต่างกับผู้หญิงที่เป็นความสวยงามเติมเต็มให้โลกใบนี้น่าอยู่

ดนตรีช่วยจรรโลงโลก ผู้หญิงช่วยเติมเต็มให้โลกใบนี้สวยงามขึ้น เราเลยจับทั้งสองอย่างนี้มารวมกัน กลายเป็นบทความนี้ “7 วงดนตรีหญิงล้วนที่ UNLOCKMEN อยากแนะนำให้ทุกคนรู้จัก” อย่ารอช้า เรามาดูกันเลยว่า สาวๆ ที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักนั้น จะมีฝีไม้ลายมือที่โดดเด่น และหน้าตาน่ารักแค่ไหน

1. Haim

haim-1thestadiumlove

HAIM

มาเริ่มกันที่วงแรก Haim วงดนตรีหญิงล้วนแนว indie rock ของพี่น้องตระกูล Haim จากเมืองลอสแองเจลิส ที่ประกอบไปด้วย Alana Haim (keyboard,synth และอื่นๆ) , Danielle Haim (กีต้าร์, ร้องนำ) และ Este Haim (เบส) พวกเธอเกิดมาในครอบครัวนักดนตรีอย่างแท้จริง พ่อกับแม่ของเธอมีวงดนตรีของตัวเอง  และพวกเธอก็เคยร่วมวงกับพ่อแม่ของตนในชื่อ RockinHaim ความเก่งกาจของพวกเธอฉายแววมาตั้งแต่ก่อนจะเป็น Haim Danielle พี่สาวคนกลาง เคยร่วมงานกับ  Jenny Lewis และ Julian Casablancas (The Strokes) ในฐานะมือกีต้าร์อีกด้วย ต้องบอกว่าพวกเธอดังข้ามคืนจริงๆ หลังจากเพลง Forever ถูกปล่อยลงยูทูป คนก็เข้าไปฟังไปแชร์กันมากมาย นอกจากนี้เธอยังได้ร่วมงานกับ Calvin Harris ดีเจชื่อดังอีกด้วย ถือเป็นวงดนตรีหญิงล้วนอีกหนึ่งวงที่ประสบความสำเร็จ และมีสไตล์ที่ชัดเจนค่ะ

2. Dum Dum Girls

dum_dum_girls01_website_image_wugd_standardmedia.digitalphotogallery

Sub Pop

หากคุณชื่นชอบซาวน์ดนตรีแบบวินเทจนิดๆ เชื่อว่าวงที่เรานำมาแนะนำในวันนี้น่าจะถูกใจคุณไม่มากก็น้อย Dum Dum Girls วง garage rock/dream pop/lo-fi ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2008 อีกหนึ่งวงดนตรีหญิงล้วนที่มาจากลอสแองเจลิส ประกอบไปด้วย Dee-Dee (ร้องนำ, กีต้าร์), Jules (กีต้าร์, ร้องประสาน), Malia (เบส, ร้องประสาน) และ Sandy (กลอง, ร้องประสาน) ความน่าสนใจของวงนี้อยู่ที่การผสมผสานความเป็น garage rock ที่ให้ฟิลลิ่งแบบวินเทจได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือความเปรี้ยวแซ่บของ Dee-Dee นักร้องนำที่เข็ดฟันมากจริงๆ พวกเธอคืออีกหนึ่งวงดนตรีคุณภาพค่ะ

3. Bebop

bebop-group-e1393690892731

kpopinfo114

MBCkpop

ใครชอบสาวเกาหลี แวะมาทางนี้เลยค่ะ Bebop วงสาวสวยจากประเทศเกาหลีวงนี้ มีสมาชิกประกอบไปด้วย A Yeon (กลอง, ร้องประสาน) , Ji In ( เบส, ร้อง)  และ Ju Woo (กีต้าร์, ร้องนำ) ต้องบอกว่าพวกเธอไม่ใช่แค่ความน่ารักเท่านั้นที่สะดุดตาคนฟัง แต่ฝีไม้ลายมือ และลีลาการแสดงสดของพวกเธอไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ Bebop เริ่มต้นมาจากวงดนตรี cover แนวร็อคทั่วๆ ไป แสดงสดเปิดหมวกตามข้างถนนบ้าง เล่นตามอีเว้นท์บ้าง และผ่านการประกวด asia got talent พวกเธอได้ออกอัลบั้มแรกของตัวเองไปเมื่อปี 2014 ภายใต้สังกัด HMI กับซิงเกิ้ลเปิดตัว  I am the Best (내가 메인이야) ความน่ารักของพวกเธอถือว่าสะกดใจคนดูจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะมือเบส ไม่ต้องรอช้า กดฟังกันเลย

4. Scandal

SCAWALL04_L01s22.postimg

SCANDAL4VEVO

เกาหลีไปแล้ว มาถึงญี่ปุ่นบ้างค่ะ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Scandal วงดนตรีสาวสวยที่เริ่มต้นจากการแสดงดนตรีข้างถนน ด้วยความสามารถที่พวกเธอมีทำให้ได้รับโอกาสไปเดินสายเล่นตามสถานที่ต่างๆ และได้เซ็นสัญญากับค่าย Kitty Records ในปี 2008 ในปัจจุบันพวกเธอออกอัลบั้มอยู่กับสังกัด Epic สมาชิกของ Scandal ประกอบไปด้วยสาวสวย 4 คน ได้แก่ Haruna Ono(ร้องนำ, กีต้าร์), Mami Sasazaki ( กีต้าร์, ร้องประสาน), Tomomi Ogawa (เบส, ประสาน), Rina Suzuki (กลอง, ร้องประสาน) นอกจากนี้เพลงของพวกเธอยังถูกนำไปประกอบการ์ตูน anime อีกหลายเรื่อง เป็นอีกวงที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาดจริงๆ ค่ะ

5. Warpaint

Warpaintgigslutz

Pitchfork

ใครที่ชอบดนตรีแนว psychedelic/dream pop/shoegaze เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับสาวๆ วง Warpaint จากลอสแองเจลิส ที่ฟอร์มวงมาตั้งแต่ปี 2004 สมาชิกในวงประกอบไปด้วย Emily Kokal (ร้องนำ, กีต้าร์) Theresa Wayman (ร้องนำ, กีต้าร์), Jenny Lee Lindberg (ร้องประสาน, เบส) และ Stella Mozgawa (กลอง) ดนตรีของพวกเธอก็ตามสไตล์เลยค่ะ ลอยๆ ฟังแล้วมึนๆ ไปตามอารมณ์ คนที่ชื่นชอบแนวนี้ก็น่าจะหลงรักพวกเธอได้ไม่ยาก มิหนำซ้ำมือเบสของวงยังเท่สุดๆ อีกด้วย

6. Savages

Dan Deacon, Savages, Lia Ices, No Age, Twin Shadow, smoke performances by Olaf Breuning and Evan Holm’s underwater turntable. Sun Araw and The Congos,and Art: Urs Fischer, Kenneth Anger, Ernesto Neto, Carsten Höller, Liz Glynn, Olaf Breuning, Stephen Shore, Peter Coffin and Meschac Gaba@ Oakland Station to Station, an artist-driven public art project made possible by the Levi’s

Dan Deacon, Savages, Lia Ices, No Age, Twin Shadow, smoke performances by Olaf Breuning and Evan Holm’s underwater turntable. Sun Araw and The Congos,and Art: Urs Fischer, Kenneth Anger, Ernesto Neto, Carsten Höller, Liz Glynn, Olaf Breuning, Stephen Shore, Peter Coffin and Meschac Gaba@ Oakland Station to Station, an artist-driven public art project made possible by the Levi’s

SAVAGESBANDLONDON

ต้องบอกว่าสาวๆ วงนี้มีความแซ่บ และเก่งไม่แพ้หนุ่มๆ เลยล่ะค่ะ Savages วงดนตรีแนว Post punk จากลอนดอน ที่มีแรงบันดาลใจในการทำเพลงมาจาก Joy Division พวกเธอฟอร์มวงมาตั้งแต่ปี 2011 สมาชิกวงประกอบไปด้วย Jehnny Beth (ร้องนำ), Gemma Thompson (กีต้าร์), Ayse Hassan (เบส) และ Fay Milton (กลอง) เพลงของพวกเธอมีเอกลักษณ์ และมีความเป็น post punk อยู่เต็มเปี่ยม นอกจากนี้การแสดงสดของ Jehnny Beth ยังทำให้เรานึกถึง Ian Curtis ขึ้นมาจริงๆ เพราะท่าทางของเธอมันใช่เลย

7. Jelly Rocket

11855618_389004457957306_842924093320713542_n

JELLYROCKET

JELLY ROCKET

แนะนำสาวๆ ประเทศอื่นมาก็เยอะแล้ว ถึงคิวสาวไทยกันบ้างค่ะ วงดนตรีหญิงล้วนในบ้านเรา ที่น่าจับตามองสุดๆ ในตอนนี้คงหนีไม่พ้น ​Jelly Rocket วงดนตรีแนว alternative/dream pop ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย ปั้น (ร้องนำ), ภัคธ (คีย์บอร์ด), โม (กีต้าร์) จุดเริ่มต้นของสาวๆ เริ่มมาจากโมกับภัคธที่เรียนมาด้วยกันจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล ทั้งสองก็ชวนกันมาทำเพลง ประกอบกับภัคธที่รู้จักกับปั้น เลยชวนปั้นมาร้อง ทั้งสามคนจึงรวมตัวกันภายใต้ชื่อ Jelly Rocket พวกเธอเริ่มจาก cover เพลง empire stage of mind ของ alicia key แล้วก็แต่งเพลง how long ที่ถือเป็นซิงเกิ้ลแรกของพวกเธอ ด้วยดนตรี และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้พวกเธอติดอยู่ในลิสต์นี้ไปอย่างง่ายดาย

หวังว่าจะถูกใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ไม่มากก็น้อยนะคะ จริงๆ แล้วยังมีหญิงล้วนอีกหลายวงเลยในแวดวงดนตรี ใครอยากแนะนำวงไหนให้ชาว UNLOCKMEN รู้จักอีกก็สามารถพูดคุยกันได้ค่ะ วันนี้เอาไปพออิ่มอกอิ่มใจ 7 วงก่อนนะ

cover photo : media.digitalphotogallery

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line