Guide

GUIDE: ดื่มด่ำรสชาติคราฟต์เบียร์หลากสไตล์ กับ 5 ร้านสุดคูลที่หนุ่มคอเบียร์ไม่ควรพลาด

By: unlockmen November 21, 2019

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปจากวันก่อน เทรนด์การดื่มของผู้ชายเราเองก็เปลี่ยนตามไปด้วย จากที่เคยยกเหล้าซดเป็นกรม ๆ จนภาพตัด หนุ่ม ๆ หลายคนเริ่มเอียนกับรสเหล้าและหันมานั่งจิบเบียร์ชิล ๆ กันบ้างแล้ว ทำให้ช่วงนี้กระแสของ ‘คราฟต์เบียร์’ นั้นมาแรงแซงทุกโค้งจริง ๆ

ไม่ว่าจะหันไปทางทิศไหน ก็จะเห็นร้านคราฟต์เบียร์เปิดใหม่ผุดขึ้นทั่วกรุง แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะไปนั่งดื่มคราฟต์เบียร์ที่ไหนดี วันนี้ UNLOCKMEN มี 5 ร้านคราฟต์เบียร์สุดเจ๋งมาแนะนำ รับประกันว่าเสิร์ฟเบียร์คุณภาพ บรรยากาศดี และมีสาว ๆ สวย ๆ ให้ดูจนเพลินตา

Let the Boy Die

หลังจากปิดตัวไป 1 ปีเต็ม ร้านคราฟต์เบียร์สัญชาติไทยสุดเก๋าร้านนี้ก็กลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง Let the Boy Die มาพร้อมแท็ปคราฟต์เบียร์ให้เลือกมากถึง 12 แท็ป โดยจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล

นอกจากที่นี่จะมี House Beer เป็นของตัวเอง และเสิร์ฟคราฟต์เบียร์ไทยที่ล้วนมาจากนักต้มเบียร์ชาวไทยแล้ว ยังครีเอตเมนูกับแกล้มมาให้ทานคู่กับเบียร์อีกมากมาย ตั้งแต่ Beef Nachos สไตล์เม็กซิกัน ไปจนถึง Buffalo Wings แบบอเมริกัน

ภายในร้านตกแต่งด้วยอิฐแดงสลับกับผนังปูนเปลือย ประดับประดาแสงไฟด้วยโคมระย้าจากเพดาน ช่วยสร้างบรรยากาศดิบ ๆ เท่ ๆ ตามแบบผู้ชาย และเหมาะแก่การนั่งดื่มคราฟต์เบียร์ชิล ๆ สักแก้วเป็นที่สุด

 

Location: ถนนหลวง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

Open: 5.00 PM – 12.00 AM

Contact: 09-9493-9909

Facebook: Let the Boy Die

 

MASH Craft Beer & Bites

ร้านคราฟต์เบียร์ในย่านสีลม-สาทร ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Small Brew Pub” เนรมิตห้องแถวในซอยคอนแวนต์ให้กลายเป็นโรงเบียร์ขนาดย่อมที่มีคราฟต์เบียร์ให้เลือกดื่มเต็มอิ่มถึง 16 แท็ป มาคู่กับอาหารสไตล์อเมริกันฝีมือเชฟคนไทย

บรรยากาศภายในร้าน MASH Craft Beer & Bites ค่อนข้างอบอุ่นเป็นกันเอง เน้นเสิร์ฟคราฟต์เบียร์จากต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากฝั่งยุโรปและอเมริกา แต่อาจมีคราฟต์เบียร์ของไทยมาให้หนุ่ม ๆ ชิมกันบ้างนาน ๆ ครั้ง

Location: ซอยคอนแวนต์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

Open: จันทร์-ศุกร์ 10.00 AM – 12.00 AM, เสาร์ 5.00 PM – 12.00 AM (หยุดวันอาทิตย์)

Contact: 089-692-5666

Facebook: MASH Craft Beer & Bites

 

Bottle Rocket Craft Beer Bar

จากที่เคยตั้งอยู่ริมถนนพระอาทิตย์ Bottle Rocket Craft Beer Bar ย้ายมาอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามเป้าแล้ว การตกแต่งภายในร้านผสมผสานโครงสร้างของจรวดและเรือดำน้ำเข้าด้วยกัน แถมยังประดับประดาไฟนีออนต่างสี ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นในยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี

ที่นี่มีเบียร์สดหลากหลายประเภทจากทั่วโลกให้เลือกชิมมากถึง 20 แท็ป รวมทั้งเบียร์ขวดและเบียร์กระป๋องร่วม 80 ยี่ห้อ แต่ถ้าดื่มคราฟต์เบียร์แล้วรู้สึกเหงาปาก ก็มีกับแกล้มให้เลือกเคี้ยวคู่กับเบียร์อีกด้วย นับเป็นอีกร้านที่หนุ่มคอเบียร์ไม่ควรพลาดเลยละครับ

Location: สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามเป้า (ทางออกที่ 4) เขตพญาไท กรุงเทพฯ

Open: 5.00 PM – 12.00 AM

Contact: 091-808-4338

Facebook: Bottle Rocket Craft Beer Bar

 

The Beer Cap

แม้ทองหล่อจะคึกคักไปด้วยเสียงเพลงและแสงสีของผับบาร์ แต่ก็มีร้านคราฟต์เบียร์เจ๋ง ๆ ซ่อนอยู่ในย่านแห่งนี้ด้วยเช่นกัน The Beer Cap ตั้งอยู่บนชั้นสองของโครงการ The Commons ในซอยทองหล่อ 17

ตัวร้านดีไซน์ให้เปิดโล่งและดูไม่อึดอัด มีคราฟต์เบียร์ให้เลือกมากถึง 12 แท็ป ซึ่งบางแท็ปก็เป็นคราฟต์เบียร์รุ่นบุกเบิกที่น้อยคนจะเคยชิม แถมยังมีเบียร์แบบขวด ทั้ง Epic Escape, BrewDog, La Trappe หรือแม้แต่ Hitachino หากหนุ่มคนไหนชอบจิบเบียร์ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ แบบ outdoor นี่ก็เป็นอีกร้านที่คุณต้องลองมาให้ได้สักครั้ง

Location: โครงการ The Commons (ซอยทองหล่อ 17) เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

Open: 11.00 AM – 12.00 AM

Contact: 02-185-2517

Facebook: The Beer Cap

 

Taproom

บาร์เบียร์ 12 แท็ปที่ว่าเยอะ ก็ต้องหลีกทางให้กับ Taproom ที่มีคราฟต์เบียร์มากถึง 26 แท็ปให้เลือกอย่างจุใจ ที่นี่เป็นบาร์เบียร์อันโด่งดังในย่านสุขุมวิทที่คัดสรรเบียร์คุณภาพจากต่างประเทศมาให้หนุ่ม ๆ ชาวไทยได้ชิมกัน

ไฮไลต์คือคราฟต์เบียร์ของที่นี่จะถูกเก็บรักษาอุณหภูมิไว้ที่ 0 ถึง -1 องศาเซลเซียสตามมาตรฐานของคราฟต์เบียร์ ส่วนคราฟต์เบียร์ทั้ง 26 แท็ปนั้นจะเรียงลำดับไปตามระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ แถมยังสลับสับเปลี่ยนชนิดของคราฟต์เบียร์อยู่บ่อย ๆ รับประกันเลยว่าคุณจะได้ลิ้มรสชาติเบียร์หลากหลายมิติอย่างแน่นอน

Location: ซอยสุขุมวิท 26 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

Open: 5.00 PM – 12.00 AM

Contact: 087-460-2626

Facebook: Taproom

 

พฤติกรรมการดื่มของเหล่าสุภาพบุรุษที่เปลี่ยนไป ทำให้ร้านคราฟต์เบียร์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปัจจุบัน สะท้อนว่าผู้ชายเราไม่ได้ดื่มเบียร์แค่เพื่อเมามายเท่านั้น หากยังให้ความสำคัญกับรสชาติที่ผ่านกระบวนการการผลิตอย่างพิถีพิถัน จนได้ออกมาเป็นคราฟต์เบียร์หลากประเภทและแยกย่อยได้เป็นรสชาติอีกนับไม่ถ้วน

หากคืนวันศุกร์นี้ยังไม่แพลนไปไหน UNLOCKMEN ขอชวนหนุ่ม ๆ ไปลองชิมคราฟต์เบียร์ของ 5 ร้านนี้ดูนะครับ หวังว่าคงช่วยทำให้คืนเหงา ๆ ของพวกคุณสนุกสนานและมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line