FASHION

SWATCH SKIN IRONY สีสันและดีไซน์ที่สวยงามของเรือนเวลาคลาสสิกในสไตล์มินิมัล

By: SPLESS October 25, 2019

นับตั้งแต่จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 แห่งฝรั่งเศสหรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ นโปเลียน โบนาปาร์ต สั่งให้ช่างทำนาฬิกาสร้างนาฬิกาแบบผูกข้อมือขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับ โฌเซฟีน เดอ โบอาร์แน มเหสีพระองค์แรกในปี ค.ศ. 1806 ใครจะคิดว่าของขวัญที่เกิดจากความรักชิ้นนี้จะกลายมาเป็นต้นแบบของนาฬิกาข้อมือ ซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ระยะเวลากว่า 200 ปีที่เครื่องประดับอย่าง “นาฬิกาข้อมือ” ได้ถือกำเนิดเกิดขึ้น ซึ่งในเวลาต่อมาได้ถูกพัฒนาให้มีเหมาะสมกลมกลืนกับวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของแต่ละยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานดีไซน์หรือระบบการทำงานที่เทคโนโลยีมีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง จนกาลเวลาเดินทางมาถึงปัจจุบันซึ่งนาฬิกาข้อมือกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วสำหรับทุกคน

สำหรับผู้ชายอย่างเรานาฬิกาข้อมือไม่ได้เป็นเพียงเครื่องประดับที่ใช้ดูเวลาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เรือนเวลาที่เราสวมใส่บนข้อมือในทุก ๆ วัน ปัจจุบันกลายมาเป็นตัวแทนของการแสดงออกในเรื่องรสนิยมและความหลงใหล รวมถึงบอกเล่าตัวตนของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะเป็นหนุ่มที่ชื่นชอบในมนต์เสน่ห์ของงานออกแบบสุดคลาสสิกหรือหลงใหลในนวัตกรรมและงานดีไซน์สมัยใหม่ นาฬิกาบนข้อมือก็สามารถบอกเล่าถึงตัวตนที่แท้จริงของเราได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันแบรนด์นาฬิการะดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Swatch® (สวอท์ช) ก็เข้าใจถึงความต้องการด้านต่าง ๆ จากผู้คนที่หลงใหลในนาฬิกาเป็นอย่างดี ทำให้พวกเขาทำการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างนาฬิกาข้อมือที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนทุกเจเนอเรชัน โดยแนวความคิดทั้งหมดได้ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านคอลเลกชันนาฬิกาที่ชื่อว่า SKIN Irony

การพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานจาก Swatch® ไม่ใช่เรื่องที่ทำสำเร็จในค่ำคืนเดียว เพราะกว่าจะถือกำเนิดเป็น Skin Irony ที่อยู่ในคอลเลกชันประจำฤดูหนาวของปีนี้ขึ้นมาต้องบอกเล่าถึงจุดเริ่มต้น โดยย้อนกลับไปในปี 1997 ซึ่งเป็นปีที่ Swatch ® เปิดตัวคอลเลกชันนาฬิกาอย่าง SKIN ออกมาเป็นครั้งแรก ทำให้โลกได้รู้จักกับนาฬิกาข้อมือรูปทรงบางเฉียบที่มากับงานดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ จนกลายเป็นคอลเลกชันนาฬิกาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เรียกได้ว่า SKIN คือมาสเตอร์พีซของ Timeless Design ตัวแทนของความเรียบง่ายแต่งดงามของช่วงเวลานั้นเลยก็ว่าได้

ไม่เพียงแค่นั้น ความคลาสสิกของดีไซน์ที่บางเฉียบสวยงามของ SKIN ก็ถูกพัฒนาต่อยอดอย่างต่อเนื่องและในปี 2018 ที่ผ่านมาทาง Swatch® ได้เปิดตัวคอลเลกชันต่อยอดจาก SKIN โดยใช้ชื่อว่า SKIN Irony ซึ่ง UNLOCKMEN เคยหยิบมาแนะนำให้หนุ่ม ๆ สายมินิมัลได้รู้จักกันไปแล้ว แน่นอนว่าการกลับมาของดีไซน์บางเฉียบที่เหนือการเวลาก็ทำให้ SKIN Irony ในปี 2018 ยังคงได้รับความนิยมและเสียงตอบรับจากผู้คนทั่วโลกไม่ต่างจากบรรพบุรุษสุดคลาสสิกของมัน ก่อนที่ความสำเร็จในครั้งนั้นจะถูกพัฒนาและต่อยอดออกมาเป็นคอลเลกชันล่าสุดของปีนี้

คอลเลกชันล่าสุดของ SKIN Irony ประกอบไปด้วยนาฬิกา 6 แบบที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของ Key Design แบบ Minimalist ที่ลงตัวได้อย่างน่าชื่นชม ด้วยตัวเรือนทรงกลมขนาด 42 มิลลิเมตรผสมผสานดีไซน์บางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร พร้อมได้มิติที่สวยงามและความทนทานจากวัสดุสุดแกร่งอย่างสแตนเลสสตีล (Stainless Steel) ขณะที่ตัวเรือนถูกออกแบบเป็นทรงกลม ทำงานด้วยกลไกแบบควอตซ์ (Quartz) พร้อมระบบกันน้ำลึกถึง 3 Bar หรือ 30 เมตร

SKIN Irony สามารถแยกย่อยเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ 3 เรือนที่มีสายเป็นหนัง (Leather) มาพร้อมกับสายหนังที่มีสีดำ (SKINBLACK), สีดำ(SKINMETAL) และสีน้ำตาล (SKINWIND) เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ชอบนาฬิกาสายหนังเป็นทุนเดิม ซึ่งจะมาตอบโจทย์การใช้งานตั้งแต่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงหยิบมาเข้าคู่กับชุดสูทในเวลาที่ต้องไปงานที่มีความเป็นทางการก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร ต่อมาคือ 3 เรือนที่มีสายเป็นยาง (Rubber) ประกอบไปด้วยเรือนสีแดง (SKINROUGE), สีเขียว (SKINEARTH) และสีน้ำเงิน (SKINNAVY) เซตนี่จะให้รูปลักษณ์ที่มีความเป็นสปอร์ตจากสีสันอันโดดเด่น แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็น Minimalist ที่หยิบจับมาสวมใส่ได้ในทุกวาระโอกาสเช่นกัน

นอกจากนี้คอลเลกชันล่าสุดของ SKIN Irony ยังถูกสร้างมาโดยคงคอนเซปต์สำคัญประจำตัว 3 ข้อด้วยกัน อย่างแรกคือ Minimalistic Reduction หมายถึงดีไซน์ที่เรียบง่าย สะอาดตาและยังคงไว้ซึ่งความทันสมัย ต่อมาคือ Pure Chic การเป็นนาฬิกาที่แสดงออกถึงสไตล์อันสวยงามโฉบเฉี่ยวและสามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง (Unisex) ข้อสุดท้ายคือ Lifestyle Statement คือการสร้างสีสันและดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา แฝงไปด้วยความสปอร์ตที่กลมกลืนไปกับเทรนด์แฟชั่นของยุคปัจจุบัน เรียกว่าเป็นคอนเซปต์ที่มอบส่วนผสมอันลงตัวของความคลาสสิกและร่วมสมัยไว้ในหนึ่งเดียวเลยก็ว่าได้

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบในความสวยงามของนาฬิกาทั้ง 6 เรือนจากคอลเลกชัน SKIN Irony หรือสนใจอยากได้มาไว้ครอบครอง สามารถวอร์คอินเข้าไปชมด้วยตัวเองและเลือกซื้อได้ที่ Swatch® Shop ทั้ง 19 สาขาทั่วประเทศหรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ shop.swatch.co.th โดย SKIN Irony ทั้ง 6 เรือนมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 5,600 บาท ถือเป็นราคาที่ไม่แพงแน่นอนสำหรับเรือนเวลาที่สามารถหยิบมาสวมใส่ได้กับทุกไลฟ์สไตล์กับความบางเฉียบที่ทำให้เราเท่ได้แบบไม่ดูเยอะจนเกินไป

ติดตามรายละเอียดของ SWATCH  เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/swatchthailand | www.instagram.com/swatch_th  | Line @swatch_th

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line